ClockThứ Bảy, 06/10/2018 12:51

Tâm lý học, giáo dục học đồng hành xây dựng trường học hạnh phúc

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo nằm trong chương trình ngày hội Tâm lý học – giáo dục học diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm – ĐH Huế sáng 6/10 do Quỹ Tài năng trẻ Tâm lý học – Giáo dục học (Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam) tổ chức.

Nhà giáo nên bao gồm cả cán bộ quản lý đã từng đứng lớp giảng dạy32 học sinh Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp trẻ em mù vui trung thuTư vấn tâm lý học đường: Cần những hỗ trợ cụ thể

Một chuyên gia đang chia sẻ tham luận của mình về chủ đề tâm lý học giáo dục

Hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý học đường, giảng viên, giáo viên, sinh viên.

Tại đây, các chuyên gia đã cùng nhau phân tích, mổ xẻ những vấn đề liên quan trực tiếp đến câu chuyện làm sao để có một môi trường giáo dục hạnh phúc.

Ngoài ra, các thành viên tham dự hội thảo cũng tương tác, sẻ chia những câu chuyện thực tế liên quan đến việc  dạy – học, làm thế nào để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, ở đó không chỉ có học sinh được vui học, mà tâm lý của người dạy cũng thoải mái.

Nằm trong chương trình hội thảo, chiều cùng ngày các chuyên gia sẽ có buổi thực tế tại Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia – một trong những mô hình cộng đồng giáo dục hạnh phúc.

Tin, ảnh: P. Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

TIN MỚI

Return to top