ClockChủ Nhật, 26/11/2017 07:30

Tạm thời tạo điều kiện cho gia đình ông Tri

TTH - Mới hoàn thành, chưa đưa vào sử dụng, nhưng một phần tầng trệt Trung tâm Văn hóa cộng đồng (TTVHCĐ) phường Phú Hội, TP. Huế đã là nơi để người khác bán bún. Đó là phản ánh của người dân trong khu vực.

TTVHCĐ phường Phú Hội do UBND TP. Huế làm chủ đầu tư xây dựng với kinh phí gần 10 tỷ đồng, gồm 2 tầng, tọa lạc trên khu đất rộng 900m2 tại địa chỉ 26 Nguyễn Công Trứ. Theo đó, trung tâm sẽ là nơi tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí cho nhân dân; đồng thời kết hợp làm điểm giữ xe cho du khách tham quan phố đi bộ…

Tuy nhiên, dù chưa đi vào hoạt động, nhưng hộ gia đình ông Nguyễn Đại Tri đã tổ chức bán bún ở một góc tầng trệt vào buổi sáng, gây cảnh lộn xộn, tạo sự phản cảm cho người dân và du khách khi đến đây- một người dân trong khu vực cho biết.

Ông Tri cho rằng, gia đình ông đã thuê mặt bằng bán bún ở đây từ năm 2006, khi nơi đây còn là một khu đất trống. Sau khi trung tâm được xây dựng hoàn thành và phố đi bộ được mở ra, ông được phân công làm bảo vệ TTVHCĐ; đồng thời trông giữ xe ra vào phố đi bộ. Do có nhu cầu bán bún buổi sáng nên ông đã xin phép UBND phường Phú Hội cho vợ ông tạm thời buôn bán tại 1 góc ở tầng trệt trung tâm và được đồng ý. Trong quá trình buôn bán, gia đình ông chấp hành quy định của phường, chỉ buôn bán từ 6 đến 10h và dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ… Khi TTVHCĐ đi vào hoạt động, nếu UBND phường cho thuê mặt bằng buôn bán thì gia đình ông sẽ làm hợp đồng thuê đàng hoàng. Nếu phường không cho thuê, gia đình ông chấp hành.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Hội cho biết, công trình TTVHCĐ phường Phú Hội đã hoàn thành và chuẩn bị các thủ tục nghiệm thu. Tuy nhiên, do chưa nghiệm thu nên thành phố vẫn chưa giao cho phường quản lý. Hiện nay, phường đã có phương án quản lý, khai thác TTVHCĐ phường Phú Hội kết hợp với điểm đỗ xe tĩnh. Theo đó, tầng 1 với diện tích 434m2 sẽ làm điểm đỗ  ô tô có thu phí, giao cho cá nhân, doanh nghiệp có kinh nghiệm trong hoạt động trông giữ xe. Tầng 2 gồm hội trường, phòng chức năng số 1 và 2 sẽ là nơi hội họp, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT; nơi sinh hoạt các câu lạc bộ, nơi đọc sách báo…Ngoài ra, để khai thác có hiệu quả tầng 2 và sân thượng sẽ cho thuê sử dụng mặt bằng vào các mục đích mở các lớp dạy kỹ năng sống, câu lạc bộ dưỡng sinh, Yoga, căng tin… phục vụ cho người dân tham gia các hoạt động tại TTVHCĐ.

Đối với việc cho sử dụng mặt bằng bán bún tại một góc tầng trệt, bà Tâm cho biết là tạm thời tạo điều kiện để hộ gia đình ông Tri kinh doanh, buôn bán, tăng thêm thu nhập; đồng thời UBND phường có một khoản kinh phí để đầu tư mua sắm bàn ghế, các trang thiết bị khác cho hội trường và các phòng chức năng. Sau này, khi UBND TP. Huế bàn giao cho phường quản lý, TTVHCĐ phường Phú Hội thì sẽ có phương án cụ thể.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Return to top