ClockThứ Tư, 10/04/2019 14:26

Tân Chủ tịch WB: Tập trung vào đói nghèo là vấn đề cấp bách

TTH.VN - Tờ Straits Times ngày hôm nay (10/4) dẫn lời Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), ông David Malpass nhấn mạnh thông điệp rằng, vấn đề cấp bách nhất mà WB đang phải đối mặt là giải quyết tình trạng nghèo đói toàn cầu.

WB: Cần hành động nhiều hơn để xóa đói giảm nghèoNgân hàng Thế giới tuyên bố tăng vốn lịch sử trị giá 13 tỷ USDLHQ & WB hợp tác phục hồi cho những người dễ bị tổn thương

Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông David Malpass. Ảnh: EPA-EFE

"Nhiệm vụ và trọng tâm rõ ràng" của Ngân hàng Thế giới là "giảm bớt và xóa bỏ đói nghèo cùng cực", cũng như thúc đẩy "sự thịnh vượng chung", ông David Malpass cho hay.

"Nhiệm vụ của ngân hàng là cấp bách. Vẫn còn 700 triệu người trong tình trạng đói nghèo cùng cực và con số 700 triệu người là quá nhiều", Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới lưu ý.

Bên cạnh đó, ông David Malpass thừa nhận, biến đổi khí hậu là một "vấn đề chính" mà Ngân hàng Thế giới có vai trò trong việc giải quyết, đặc biệt bởi vấn đề này có thể tác động đến tình trạng đói nghèo ở những quốc gia đang phát triển.

Ngoài ra, ông David Malpass cũng quan ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại, "một phần quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu về đói nghèo và thịnh vượng chung".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Đại hội đồng LHQ thông qua tuyên bố đẩy nhanh các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Trong bài phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng LHQ hôm qua (18/9) tại New York, Mỹ, Tổng thư ký LHQ António Guterres khẳng định giờ là lúc phải thực hiện một kế hoạch toàn cầu nhằm cứu nguy cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) vốn đang chệch hướng, khi thời hạn mục tiêu năm 2030 đã đi được nửa chặng đường.

Đại hội đồng LHQ thông qua tuyên bố đẩy nhanh các Mục tiêu Phát triển Bền vững
Return to top