ClockThứ Hai, 17/07/2017 21:10

Tấn công mạng toàn cầu có thể gây thiệt hại 53 tỷ USD

TTH - Một cuộc tấn công mạng quy mô lớn trên toàn cầu có thể gây thiệt hại kinh tế trung bình khoảng 53 tỷ USD, con số tương đương với một thảm hoạ tự nhiên tàn khốc như siêu bão Sandy ở Mỹ năm 2012, công ty bảo hiểm Lloyd’s của London cho biết ngày 17/7.

 Rủi ro từ tấn công mạng ngày càng tăng cao. Ảnh: Reuters

Báo cáo kiểm tra những tổn thất kinh tế tiềm ẩn từ việc xâm nhập giả định vào nhà cung cấp dịch vụ đám mây và các cuộc tấn công mạng vào các hệ điều hành máy tính của các doanh nghiệp trên thế giới.

Theo công ty chuyên đánh giá rủi ro Cyence - đồng tác giả của báo cáo, ước tính thiệt hại về kinh tế từ các vụ tấn công mạng của virus WannaCry và GoldenEye hồi tháng 5, tháng 6 vừa qua đối với các doanh nghiệp toàn cầu có thể vào khoảng 8 tỷ USD.

Tổn thất kinh tế thường bao gồm những thiệt hại do kinh doanh bị gián đoạn và chi phí để sửa chữa máy tính.

Thiệt hại kinh tế trung bình do tình trạng gián đoạn như vậy có thể giao động từ 4,6 - 53 tỷ USD cho các vụ việc cực lớn. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết, trong một số trường hợp, thiệt hại thực tế có thể lên đến 121 tỷ USD.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Daily.news)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 240 sự cố tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam trong dịp tết

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tính từ ngày 29/1 đến 5/2), các hệ thống cảnh báo, giám sát an toàn không gian mạng đã ghi nhận và hướng dẫn cơ quan, tổ chức khắc phục hơn 240 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Hơn 240 sự cố tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam trong dịp tết
Return to top