ClockThứ Tư, 23/08/2017 21:00

Tân sinh viên thuận lợi khi làm thủ tục nhập học.

TTH - Các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học (ĐH) Huế có phương án tiếp đón hợp lý nên tân sinh viên (TSV) thuận lợi khi làm thủ tục nhập học trong ngày 23/8.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế

Tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, công tác làm thủ tục nhập học cho TSV được chia thành 3 khu vực, trong đó khu vực tiếp nhận hồ sơ ban đầu được phân chia thành các ngành, có cán bộ khoa và tình nguyện viên hướng dẫn, hạn chế tình trạng lộn xộn. Khu vực nhận hồ sơ và thu học phí được bố trí ở các phòng khác nhau nhằm giãn số lượng người làm thủ tục. Để TSV yên tâm làm thủ tục, nhà trường bố trí một khu vực đón tiếp phụ huynh, có bàn ghế và che rạp giúp người nhà TSV tránh được cảnh chờ đợi dưới nắng.

Trường ĐH Sư phạm cũng có giải pháp để hạn chế “ùn tắc” việc nhập học. Trong đó, bộ phận hướng dẫn phát số thứ tự ngẫu nhiên theo thứ tự các TSV đến sớm, sau đó dẫn TSV vào hội trường đợi gọi đến lượt làm thủ tục, đảm bảo tính công bằng cho người đến nhập học. Riêng ở Trường ĐH Nông lâm, thí sinh (TS) trúng tuyển được nhà trường liên kết, trao đổi thông tin và hỗ trợ TS đăng ký thủ tục nhập học bước đầu qua hình thức trực tuyến; trong ngày nhập học, TS đến kiểm tra lại thông tin. Cách làm này tiết kiệm rất nhiều thời gian cho TSV.

Tân sinh viên đồng tình với giải pháp xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục nên công tác xác nhận nhập học tại Trường ĐH Kinh tế diễn ra trật tự

Tại các điểm trường khác cũng huy động rất đông cán bộ, giảng viên, tình nguyện viên hỗ trợ cho TSV và người nhà. Ở Trường ĐH Khoa học, ngoài những cán bộ trực tiếp làm thủ tục nhập học cho sinh viên, ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các khoa cũng trực tiếp theo dõi và hướng dẫn cho sinh viên. Nhờ đó, những thắc mắc của người đến nhập học được giải đáp nhanh chóng.

Trao đổi với nhiều TSV, hầu hết đều đánh giá cao công tác đón tiếp SV làm thủ tục nhập học năm nay. Lê Thị Thanh Nhạn, TSV ngành sư phạm giáo dục mầm non chia sẻ: “Em đến trường lúc 7 giờ và hoàn thành mọi thủ tục chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Nhà trường hướng dẫn tận tình nên rất thoải mái”. Ngay cả các phụ huynh cũng hài lòng với công tác tiếp đón TSV làm thủ tục ở các trường. “Tôi dẫn con vào Huế 3 ngày trước và được nhà trường cùng các tình nguyện viên hướng dẫn chỗ trọ rất tận tình. Hôm nay đưa con đến làm thủ tục nhập học thấy phía nhà trường chuẩn bị chu đáo, hỏi vấn đề nào cũng đều giải thích nhẹ nhàng”, ông Lê Văn Quỳnh, đến từ Thanh Hóa nói.

Theo lãnh đạo các trường, khoa trực thuộc ĐH Huế, công tác đón tiếp TSV nhập học chủ yếu diễn ra trong hai ngày 23 và 24/8, sau đó các trường sẽ dành 1 - 2 ngày tiếp nhận các TSV đến làm thủ tục muộn. Theo PGS. TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, lý do tổ chức thêm 1 – 2 ngày vì người học có thể gặp các tình huống khách quan nên đến nhập học muộn.

Thông tin từ ĐH Huế cho biết, phải sau đợt nhập học của TSV mới có số lượng chính thức người học. Tuy nhiên, thông thường, tỷ lệ sinh viên không đến nhập học sau khi đã xác nhận nhập học là không nhiều và cơ bản công tác tuyển sinh của ĐH Huế đến thời điểm hiện tại tương đối tốt. TS. Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng ban Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế cho biết, tỷ lệ TS không đến nhập học thường dao động trong khoảng 10%.

Theo thống kê, số lượng TS xác nhận nhập học đợt 1 (tính đến ngày 20/8), toàn ĐH Huế đạt gần 80%, điều này cho thấy công tác tuyển sinh ở ĐH Huế năm nay tương đối thành công. Thực tế, có nhiều trường có tỷ lệ TS xác nhận nhập học cao trên 100%, như: Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Luật, Trường ĐH Y Dược; các trường còn lại ở tốp trung bình, khá. Riêng Khoa Giáo dục Thể chất chỉ tuyển được 27,06%, Trường ĐH Nghệ thuật tuyển 37,04%, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng trị tuyển được 10%. Đây là các đơn vị khó tuyển sinh trong nhiều năm qua và đang nghiên cứu phương án tuyển sinh tiếp theo.

Thời gian tới, dự kiến ĐH Huế và các trường thành viên sẽ đưa ra thông tin xét tuyển đợt 2, nhưng sẽ chỉ tuyển rất ít ngành thực sự cần sinh viên và khả năng đây cũng là đợt thông báo tuyển sinh cuối cùng.

Phúc - Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng học bổng hỗ trợ tân sinh viên

Học bổng không chỉ là sự ghi nhận về quá trình học tập, đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh, mà đó còn là nguồn hỗ trợ, chia sẻ khó khăn kịp thời khi bước vào năm học mới cho nhiều tân sinh viên.

Đa dạng học bổng hỗ trợ tân sinh viên
Return to top