ClockThứ Tư, 05/09/2018 05:45

Tận tâm với công việc

TTH - Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ và nhiều người dân khi tiếp xúc, làm việc với Trung tá Nguyễn Xuân Di, Trưởng Công an phường Kim Long (TP. Huế).

Không ngại hiểm nguyMẫu mực và tận tụy

Từ cán bộ an ninh điều tra, đến cán bộ tổ chức chính trị và sau này là Đội trưởng Đội An ninh Công an TP. Huế, Trưởng Công an phường Kim Long…, ở cương vị công tác nào, Trung tá Nguyễn Xuân Di cũng luôn là tấm gương tiên phong, nói ít làm nhiều và làm hiệu quả; luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng đội, đồng chí và mọi người.

Trung tá Nguyễn Xuân Di

Trung tá Nguyễn Xuân Di luôn đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chủ động, phối hợp đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm; tỷ lệ điều tra kết luận án luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị trên địa bàn.

Anh cũng là người phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các mô hình hay, hiệu quả tại địa bàn. Một trong những mô hình hay là "Camera an ninh giám sát địa bàn, phòng chống tội phạm". Bằng cách vận động Nhân dân và doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát địa bàn, phòng chống tội phạm, hệ thống “mắt thần” này đã góp phần đắc lực trong công tác phòng ngừa tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và trở thành mô hình điểm để Ban Chỉ huy Công an TP. Huế chỉ đạo lực lượng công an các phường tham mưu tổ chức triển khai thực hiện rộng rãi. Đồng thời, cùng đồng đội chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời, có hiệu quả công tác vận động quần chúng ở địa bàn vùng giáo, tranh thủ sự giúp đỡ của các chức sắc, người có uy tín… trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ vậy, Công an phường Kim Long đã chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các đối tượng hoạt động liên quan đến an ninh, gây mất trật tự trên địa bàn.

“Sâu sát cơ sở và gần dân thì sẽ được Nhân dân giúp đỡ; đồng thời luôn bám sát các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ, chiến sĩ trong mọi công việc dù nhỏ nhất; khiêm tốn học hỏi và quan trọng hơn cả là phải luôn tiên phong, gương mẫu…”. Đó là kinh nghiệm mà Trung tá Di chia sẻ qua quá trình công tác .

Chủ tịch UBND phường Kim Long Phan Vĩnh Duy Mãn cho biết: “Từ ngày được phân công nhiệm vụ Trưởng Công an phường Kim Long đến nay, Trung tá Nguyễn Xuân Di đã cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, chỉ huy đơn vị bám sát nhiệm vụ, địa bàn được giao; tham mưu công tác đảm bảo và giữ vững an ninh trật tự trong mọi tình huống…”.   

Với những nỗ lực đạt được trong quá trình công tác, Trung tá Nguyễn Xuân Di liên tục 3 năm liền được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều lần được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế và các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen.

“Trải qua hơn 20 năm công tác, niềm vui lớn nhất đối với Trung tá Nguyễn Xuân Di là luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên cuộc sống cho người dân, được Nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ”, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

 Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top