ClockThứ Năm, 14/07/2016 09:51

Tân Thủ tướng Anh bổ nhiệm một loạt vị trí cấp cao

Ngay sau khi nhậm chức, tân Thủ tướng Anh Theresa May đã bổ nhiệm một loạt vị trí cấp cao trong Nội các mới.

Các nhân viên tại Văn phòng Thủ tướng Anh chào mừng bà Theresa May. Ảnh AP

Trước khi nhận vị trí này, ông Hammond đã giữ chức Ngoại trưởng kể từ năm 2014 và tham gia nhiều cuộc đàm phán liên quan đến cuộc khủng khoảng tại Ukraine, cuộc nội chiến tại Syria, đàm phán giữa Iran và nhóm P5+1.

Với cương vị mới, ông Hammond sẽ phải chèo lái nền kinh tế Anh có nguy cơ rơi vào suy thoái sau cuộc trưng cầu ý dân về Brexit vừa qua, thiết lập các mục tiêu ngân sách mới, ngăn chặn sự sụt giá của đồng bảng Anh, thuyết phục các ngân hàng nước ngoài ở lại London…

Trong khi đó, cựu Thị trưởng London Boris Johnson – người đi đầu trong việc ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu- được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh.

Tiếp đến ông David Davis – nghị sỹ đảng Bảo thủ Anh, cũng là người ủng hộ mạnh mẽ Brexit, nắm giữ chức vụ Bộ trưởng phụ trách Brexit, đảm đương các cuộc đàm phán về việc Anh rời khỏi khối này.

Nhiệm vụ trọng tâm của ông David Davis là tìm câu trả lời cho những nghi vấn xoay quanh các cuộc đàm phán, chẳng hạn như làm thế nào để Anh có thể tiếp cận với thị trường chung của Liên minh Châu Âu trong khi giành được quyền hạn chế sự di chuyển tự do của các nhân công trong khối này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top