ClockThứ Bảy, 27/07/2019 12:45

Tận tình với bệnh nhân nhi

Bệnh viện Trung ương Huế mở khóa đào tạo về thận nhiKhởi công Trung tâm Sản phụ khoa, khánh thành Khoa Ung thư Nhi và Đơn vị ghép tủyNgười anh của những bệnh nhi

Cháu tôi là người cuối cùng khám bệnh tại phòng khám số 2, Phòng khám bệnh, Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế, lúc ấy đã 11h30 phút. Người khám bệnh là bác sĩ Đặng Phước Minh Đức. Chờ đợi khá lâu, cháu mới đến lượt khám theo số thứ tự. Cửa phòng không đóng, nên tôi ngồi quan sát khá kỹ từng bệnh nhân vào khám. Cháu nào cũng được bác sĩ khám và hỏi han tình trạng bệnh qua phụ huynh kỹ lưỡng. Giọng  nói nhẹ nhàng và cử chỉ âu yếm với người bệnh của bác sĩ, làm các bà mẹ, ông bố chuẩn bị khám cho con bớt phần lo lắng.

Đến lượt cháu, tôi thấy bác sĩ Đức bơ phờ và mệt mỏi. Bốn tiếng đồng hồ khám bệnh không hề được nghỉ ngơi, nhưng bác sĩ vẫn khám nhiệt tình, hỏi mẹ cháu bé rất kỹ về diễn biến bệnh của cháu bé, rồi kê đơn thuốc, hướng dẫn cẩn thận việc chăm sóc cháu bé và dặn: Uống thuốc hai ngày nếu bệnh không đỡ thì đến khám lại. Hai ngày sau, cháu tôi đỡ bệnh, nhưng đi phân hơi lỏng. Mẹ cháu bé điện thoại hỏi bác sĩ Đức về tình trạng trên. “Bác sĩ vẫn nói giọng dịu dàng và chỉ bảo tận tình lắm. Con gọi trong giờ khám bệnh, phiền lắm, sợ bác sĩ nổi cáu, nhưng không ngờ là bác ấy lại rất nhiệt tình”. Cháu tôi kể lại.

Tôi vui, vì y đức của bác sĩ Phòng khám bệnh, Khoa Nhi vẫn là truyền thống. Tôi được biết, thời chưa thành lập trung tâm, bác sĩ Đinh Quang Tuấn, Trưởng khoa Nhi, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hà, Trưởng phòng khám, bác sĩ Phạm Hoàng Hưng, sau này làm Giám đốc Trung tâm Nhi Khoa, bác sĩ Phan Xuân Mai, Phó Giám đốc Trung tâm là những người trực tiếp khám bệnh, có chuyên môn vững và tận tình, nhẹ nhàng với bệnh nhân, là những  người mà phụ huynh mong muốn được khám bệnh cho con mình.

Các bác sĩ đó giờ đã nghỉ hưu, nhưng vẫn để lại ấn tượng đẹp. Ngày ấy tôi luôn hy vọng, điều tốt này như một bếp than hồng, luôn sưởi ấm cho bệnh nhân. Và giờ điều ấy đang lan tỏa. Thế hệ sau có nhiều bác sĩ phát huy truyền thống tốt đẹp của trung tâm. Nói về thực hiện y đức, các đồng nghiệp phòng khám luôn nhắc đến các bác sĩ: Hoàng Mai Linh, Đặng Phước Minh Đức, Đào Văn Thắng...  và còn nhiều bác sĩ của Phòng khám bệnh thực hiện tốt y đức, mà tôi chưa được biết. Mong rằng, y đức của các bác sĩ ở Trung tâm Nhi khoa luôn tỏa sáng.

ĐINH HOÀNG XUÂN HỒNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

TIN MỚI

Return to top