ClockThứ Sáu, 27/01/2017 15:03

Tân Tổng thống Mỹ sắp có cuộc điện đàm đầu tiên với ông Putin

TTH.VN - Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Fox News hôm 27/1, Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông dự kiến sẽ sớm tổ chức cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Trợ lý ông Trump phủ nhận kế hoạch họp thượng đỉnh với Tổng thống NgaTổng thống Nga gửi lời chúc Giáng sinh “nồng ấm nhất” đến ông TrumpTổng thống Nga-Mỹ khẳng định mong muốn bình thường hóa quan hệTổng thống Putin điện đàm lần đầu với Tổng thống Mỹ đắc cử

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

"Ông ấy đã gọi cho tôi sau khi tôi giành chiến thắng, nhưng tôi vẫn chưa có cuộc thảo luận nào. Chúng tôi sẽ sớm có một cuộc thảo luận", Tổng thống Trump cho hay.

Mỹ hòa hợp với Nga mang lại lợi ích cho cả hai nước và sẽ giúp đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ông Trump lưu ý thêm.

"Nếu chúng tôi có thể hòa hợp với Nga. Đó là một điều tuyệt vời, điều đó tốt cho Nga và cũng tốt cho chúng tôi. Khi chúng tôi đồng hành, IS sẽ rơi vào ngõ cụt, chủ nghĩa khủng bố là một căn bệnh thực sự", ông Trump khẳng định.

Trước đó vào hôm 26/1, phóng viên NBC Hallie Jackson trích dẫn nguồn tin Chính phủ Mỹ cho biết, ông Trump và ông Putin dự kiến tổ chức cuộc điện đàm vào cuối tuần này.

Một quan chức nói với tờ CNN hôm nay (27/1) rằng, hai nhà lãnh đạo đang lên kế hoạch tổ chức cuộc điện đàm vào ngày mai (28/1).

Tuy nhiên, cũng vào hôm 26/1, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov chỉ rõ, thời gian của cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Putin và ông Trump kể từ khi tân Tổng thống Mỹ chính thức nhậm chức vẫn chưa được xác định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top