ClockThứ Tư, 29/10/2014 12:58

Tận tụy với nghề

TTH - Nhắc đến bác sĩ Trương Như Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, đồng nghiệp và bệnh nhân đều đánh giá cao những cống hiến của anh trong việc chăm sóc người bệnh cũng như công tác quản lý trung tâm.

Bác sĩ Sơn đang khám bệnh

Cuộc chuyện trò giữa tôi và bác sĩ Sơn thỉnh thoảng lại bị ngắt quãng vì anh phải xử lý những thủ tục hành chính. Bác sĩ Sơn tâm sự: “Hôm nay do anh hẹn làm việc nên tôi còn ở văn phòng, chứ thường ngày, là một bác sĩ chuyên khoa sản II, tôi phải thường xuyên tham gia trực hệ ngoại sản, khám chữa bệnh, mổ cấp cứu và giải quyết mọi công việc ngay tại phòng khám”.

Ra trường năm 1992, bác sĩ Trương Như Sơn được điều về Phòng khám Đa khoa Diên Đại, xã Phú Xuân (Phú Vang).
Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bác sỹ Sơn khi đang công tác ở Diên Đại là vào tháng 10 năm 1994, anh tiếp nhận cấp cứu sản phụ sinh tại nhà bị băng huyết. Bệnh nhân được đưa đến phòng khám Diên Đại trong điều kiện không có điện, không có thông tin liên lạc, mưa to và sấm sét dữ dội, đường ngập lụt, phòng trực thiếu thốn các thiết bị y tế hiện đại. Bệnh nhân trong tình trạng nguy hiểm. Cả kíp trực tập trung điều trị tích cực, sau gần 10 giờ cấp cứu thì bệnh nhân tỉnh lại. Lúc này, bác sĩ Sơn cùng đồng nghiệp sử dụng xe công nông chuyển bệnh nhân vượt lụt đến Bệnh viện TW Huế, bảo toàn được tính mạng.
Năm 1997, bác sĩ Sơn được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Trở thành người đảng viên, bác sĩ Sơn càng nỗ lực phấn đấu trong mọi công việc. Năm 2006, anh được tín nhiệm bầu vào chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Vang.
Với cương vị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, bác sỹ Sơn tập trung lãnh đạo đơn vị hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch khám chữa bệnh hàng năm; củng cố mạng lưới y tế cơ sở. Trong 7 năm trở lại đây, Trung tâm Y tế Phú Vang luôn đạt danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện và là đơn vị y tế tuyến huyện dẫn đầu trong toàn tỉnh. 
Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ năm 1998 đến năm 2000 bác sĩ Sơn thu xếp việc gia đình để theo học chuyên khoa sản I hệ tập trung, đến năm 2012 trở thành bác sĩ chuyên khoa sản II.
Anh Nguyễn Văn Hồ, một người dân ở thị trấn Phú Đa (Phú Vang) cho biết: “Cách đây không lâu, vợ tôi chuyển dạ vào Trung tâm Y tế huyện Phú Vang. Theo chẩn đoán của bác sĩ trực, vợ tôi sinh khó, cần chuyển lên tuyến trên. Nhưng bác sĩ Sơn đã trực tiếp đứng ra phụ trách ca mổ nên vợ tôi đã mẹ tròn con vuông”.
Hết lòng vì bệnh nhân, bác sĩ Sơn ngày đêm trăn trở tìm cách nâng cao công tác tác khám chữa bệnh. Bản thân anh luôn gắn 12 điều Y đức của Bộ Y tế với việc thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thường xuyên quán triệt, yêu cầu cán bộ, công chức trong đơn vị thực hiện nghiêm túc về y đức, về văn hóa ứng xử, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ sức khỏe nhân dân ngày càng hiệu quả. Anh đã chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị theo mô hình một cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám.
Với những cống hiến của mình trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bác sĩ Sơn đã được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú vào năm 2011 và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2014.
Bài, ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top