ClockThứ Sáu, 27/05/2016 19:46

Tăng cường cơ sở y tế cho chăm sóc sức khỏe ban đầu

TTH - Sáng 27/5, tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp Đoàn công tác của Bộ Y tế và Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đến thăm, làm việc về công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu ở địa phương.

Ông Nguyễn Dung (giữa) chủ trì taij buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Y tế vào sáng 27/7 tại Văn phòng UBND tỉnh

Hiện nay, mạng lưới y tế ở huyện, phường xã trên địa bàn Thừa Thiên Huế được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực hoạt động hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Đến nay, tuyến huyện, thị xã được đầu tư cải tạo xây mới 6 bệnh viện và có 6 phòng khám đa khoa khu vực đang hoạt động tốt. Toàn tỉnh có 152 trạm y tế xã, phường được đầu tư xây 2 tầng, khang trang, đầy đủ các phòng chức năng, có trang thiết bị, máy móc, nguồn nhân lực y tế như bác sĩ, y sĩ, nữ hộ sinh... 

Tại buổi làm việc, ông Lokky Wai, Đại diện WHO tại Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn trao đổi, đánh giá cao hệ thống y tế cơ sở ở Thừa Thiên Huế trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu người dân; đồng thời lưu ý, y tế cơ sở là tuyến quan trọng trực tiếp gần dân nhất, do vậy, các cấp chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm đưa ra các chính sách, quyết sách, hoạt động mạnh mẽ để tăng cường y tế cơ sở bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khoẻ cơ bản tốt nhất, với chi phí hợp lý, góp phần thực hiện công bằng xã hội...

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến cơ sở y tế đổi giấy phép lái xe

Thay vì đến Trung tâm Hành chính công tỉnh, người dân có thể đến các cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện đổi giấy phép lái xe (GPLX) sau khi khám sức khỏe. Mô hình này là đột phá trong việc nâng cao số lượng tham gia dịch vụ công toàn trình đối với thủ tục cấp đổi GPLX, góp phần nâng cao chỉ số chuyển đổi số của tỉnh thời gian qua.

Đến cơ sở y tế đổi giấy phép lái xe
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Return to top