ClockThứ Ba, 30/10/2018 19:13

Tăng cường giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực với thành phố Namyanyiu (Hàn Quốc)

TTH.VN - Chiều 30/10, Đoàn đại biểu thành phố Namyanyiu (Hàn Quốc) do ông Cho Kwang-Han, Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại TP. Huế.

Đoàn công tác quận Yanggu, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đến Huế tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tưHợp tác toàn diện với các địa phương Hàn QuốcThúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc-Thừa Thiên HuếTăng cường hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Hàn QuốcXây dựng thành phố Huế thông minh với du lịch văn hóa công nghệ cao

Chủ tịch UBND TP Huế (phải) trao đổi một số thông tin với ông Cho Kwang-Han, Thị trưởng thành phố Namyanyiu

Chủ trì tiếp đoàn do ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế. Tham dự buổi tiếp còn có ông Huỳnh Cư, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị của TP Huế.

Thay mặt lãnh đạo và người dân địa phương, Chủ tịch UBND TP. Huế - Nguyễn Văn Thành bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp Đoàn; đồng thời thiệu một số nét về kinh tế xã hội, cảnh quan môi trường địa phương. Chủ tịch UBND TP. Huế cho rằng thời gian qua, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt-Hàn không ngừng phát triển. Tỉnh Thừa Thiên Huế và các TP ở Hàn Quốc không ngừng tăng cường giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực và để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người dân hai địa phương.

Chủ tịch UBND TP Huế (phải) trao quà cho ông Cho Kwang-Han 

Những năm trở lại đây, giao lưu hợp tác giữa TP Huế và TP. Namyanyiu trở nên gần gũi. Đây là điều kiện và cơ hội mà Chủ tịch TP. Huế mong muốn lãnh đạo và các ban ngành thành phố Namyanyiu tiếp tục làm nhịp cầu, giới thiệu, kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đối tác ở Hàn Quốc mở rộng quan hệ hợp tác, khai thác những tiềm năng, thế mạnh, truyền thống lịch sử, văn hoá, những thắng cảnh, di sản độc đáo ở TP. Huế, làm cho hai địa phương ngày càng hiểu biết, gắn bó mật thiết, góp phần phát triển tốt đẹp quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc nói chung, giữa thành phố Namyanyiu và TP. Huế nói riêng.

Thay mặt Đoàn đại biểu thành phố Namyanyiu, ông Cho Kwang-Han cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của các ban ngành; đặc biệt là các lãnh đạo TP. Huế. Đây là lần thứ 8, cá nhân ông đến thăm TP. Huế nhưng là lần đầu trên cương vị Thị trưởng TP. Namyanyiu sang thăm, làm việc tại TP. Huế đã cảm nhận sự ấm áp như trở về với gia đình.

Lãnh đạo hai bên ký kết bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị

Ông Cho Kwang-Han cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những cảnh quan thiên nhiên và sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội của TP. Huế cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông cho rằng, TP. Huế có nhiều nét tương đồng với TP. Namyanyiu về cảnh quan, văn hóa lịch sử nên mong muốn sự quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 địa phương sẽ thành công trên các lĩnh vực và trở thành biểu tượng của tình đoàn kết, giao lưu văn hóa, kinh tế trong mắt bạn bè quốc tế.

Dịp này, lãnh đạo hai bên cùng trao đổi, thống nhất ký kết Biên bản quan hệ hữu nghị; trong đó chủ động hợp tác văn hóa, giáo dục, du lịch, bảo tồn di sản, phát triển nền bóng đá ở TP. Huế và xem xét mời chuyên gia Hàn Quốc xây dựng các dự án làm xanh-sạch-đẹp hơn nữa cho môi trường TP. Huế...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top