ClockThứ Bảy, 02/09/2017 06:49

Tăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông Mekong

TTH.VN - Hàn Quốc và 5 quốc gia Đông Nam Á nằm dọc theo sông Mekong là Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam vừa nhất trí tăng cường hợp tác ngoại giao và kinh tế, phương tiện truyền thông địa phương ngày 1/9 đưa tin.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt NamTập đoàn CJ Hàn Quốc xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt NamHàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch Việt NamHàn Quốc: FTA với Việt Nam giúp thúc đẩy xuất khẩuHàn Quốc, Nhật Bản quan tâm các dự án ở thành phố Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong-Hàn Quốc lần thứ 7. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap cho hay, các Bộ trưởng Ngoại giao của 6 quốc gia tập trung tại thành phố Busan của Hàn Quốc để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong-Hàn Quốc lần thứ 7. Tại hội nghị, các nhà ngoại giao hàng đầu thông qua kế hoạch hợp tác đến năm 2020.

Theo kế hoạch, các quốc gia sẽ hợp tác trong một số dự án về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và truyền thông, tăng trưởng xanh, quản lý nước, nhân lực, phát triển nông nghiệp và nông thôn.

“Tăng cường kết nối và sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong khu vực quan trọng này của sông Mêkông sẽ thúc đẩy nhanh việc thực hiện cộng đồng ASEAN và tôi tin rằng đó cũng là mối quan tâm của Hàn Quốc, bởi sự tiến bộ và thịnh vượng của cộng đồng ASEAN sẽ lần lượt thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa ASEAN-Hàn Quốc và Mekong-Hàn Quốc, đem lại lợi ích cho người dân trong khu vực", Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhận định.

Ngoại trưởng Kang nói thêm, các quốc gia thông qua kế hoạch hành động tập trung vào sự kết nối, phát triển bền vững và phát triển con người làm trung tâm của ASEAN.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top