ClockThứ Ba, 09/07/2019 14:03

Tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa vi phạm

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Bùi Thanh Hà chỉ đạo như vậy tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức ngày 9/7.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đấu tranh, phòng, chống tham nhũngLiên quan Dự án Tỉnh lộ 74: Xử lý tập thể và các cá nhân liên quanCó chuyển biến nhưng hiệu quả chưa caoKịp thời ngăn ngừa vi phạm và hạn chế sai phạm

Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh ghi nhận, đánh giá những kết quả đã đạt được của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp trong tỉnh thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Bùi Thanh Hà yêu cầu UBKT các cấp cần tăng cường công tác KTGS để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa dấu hiệu vi phạm của đội ngũ cán bộ, đảng viên; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu; không ngừng nêu cao tính chiến đấu. Chủ động rà soát, xử lý tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo; quan tâm tham mưu, xây dựng báo cáo xây dựng Đảng phục vụ cho công tác tổng kết nhiệm kỳ 2015 – 2020; xây dựng đội ngũ UBKT các cấp giỏi về nghiệp vụ, vững về chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

6 tháng qua, các cấp ủy cấp dưới đã kiểm tra 225 tổ chức Đảng và giám sát chuyên đề 170 tổ chức Đảng; các cấp ủy và chi bộ đã kiểm tra 653 đảng viên và giám sát theo chuyên đề 388 đảng viên.

UBKT các cấp đã và đang tiến hành kiểm tra 6 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Qua đó, đã kết luận 3 tổ chức Đảng có vi phạm, nhưng chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. UBKT các cấp cũng đã và đang kiểm tra 27 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và đã kết luận 19 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 10 đảng viên, 9 đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật…

Tin, ảnh: Phong Anh    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn

Chiều 9/4 tại Thị ủy Hương Thủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tổng kết thực hiện Đề án 04 giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị trực báo công tác kiểm tra, giám sát quý I – 2021 các đơn vị cụm II. Ông Hoàng Nhất Đông – TUV - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn
Vụ việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước 135 Huỳnh Thúc Kháng:
Kỷ luật những đảng viên sai phạm

Ngày 3/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tiến hành công bố các quyết định kỷ luật đảng viên liên quan đến sai phạm trong việc bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước tại số nhà 135 Huỳnh Thúc Kháng, phường Phú Hòa (TP. Huế).

Kỷ luật những đảng viên sai phạm
Chủ động hơn trong công việc được giao

UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phan Văn Quang đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 của các đơn vị cụm 1 sáng 27/9.

Chủ động hơn trong công việc được giao
Return to top