ClockChủ Nhật, 05/01/2014 17:33

Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn khai thác gỗ trái phép ở khu vực Mỏ Quạ

TTH.VN - Trước tình hình phá rừng trái phép tại khu vực cầu Mỏ Quạ (Phú Vinh, A Lưới), UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng khai thác gỗ trái phép tai đây. 

 

Mới đây, Hạt Kiểm lâm A Lưới phối hợp với Ban Quản lý Rừng phòng hộ A Lưới đã kiểm tra tại khu vực cầu Mỏ Quạ (ngách 2,3 Thủy điện A Lưới), phát hiện kẻ gian đã đốn hạ một cây chò (đường kính 55cm) tại khoảnh 3, tiểu khu 297 rừng phòng hộ, thuộc địa bàn xã Phú Vinh (A Lưới). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 5 phách gỗ đã cưa với tổng khối lượng 0,53m3, không bắt được thủ phạm. Vị trí bị cưa trộm cây gỗ chò nói trên cách Trạm Quản lý bảo vệ rừng Mõ Quạ 3km. Sau đó lực lượng chức năng đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm A Lưới xử lý theo quy định.  
 
Để ngăn chặn, xử lý nghiêm kịp thời tình trạng lấn chiếm, chặt phá rừng trái phép và có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tốt rừng trong ngách 2, 3, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp & PTNT khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm minh tình trạng lỏng lẻo trong quản lý, bảo vệ rừng, đã để xảy ra tình trạng chặt phá rừng, khai thác, vận chuyển trái phép gỗ rừng tự nhiên đối với các đơn vị chức năng liên quan trong khu vực, trên địa bàn xã Phú Vinh và các khu vực lân cận thuộc huyện A Lưới; chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới, BQL rừng phòng hộ A Lưới có biện pháp ngăn chặn, điều tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng.
 
Đồng thời, tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra tình trạng lấn chiếm, chặt phá rừng tự nhiên tại khu vực ngách thủy điện 2, 3, đang có nguy cơ gây hại làm tổn thất đến rừng tự nhiên trong khu vực. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp với UBND huyện A Lưới kiểm tra, rà soát lại tuyến đường công vụ ngách thủy điện 2, 3 và xem xét, có giải pháp ngăn chặn (đóng đường, trồng lại cây, nếu không còn chức năng phục vụ công trình thủy điện), cấm không cho lưu thông các phương tiện vào khu vực rừng tự nhiên, nhằm hạn chế ảnh hưởng gây hại đến rừng; chấm dứt tình trạng  khai thác, vận chuyển trái phép gỗ rừng tự nhiên trong khu vực.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả

TIN MỚI

Return to top