ClockThứ Sáu, 13/07/2018 09:16

Tăng cường phòng trừ sâu bệnh hại lúa

TTH - Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) tỉnh, hiện, các đối tượng sinh vật gây hại trên lúa như chuột, nhện gié, khô vằn, rầy nâu… có xu hướng phát triển mạnh.

Toàn tỉnh có 98 ha lúa nhiễm sâu cuốn lá với mật độ nơi cao lên đến 20-30 con/m2 tập trung ở Phú Vang, Phú Lộc; 175 ha nhiễm bệnh nhện gié; 50 ha nhiễm bệnh khô vằn; 132 ha bị chuột hoành hành tỷ lệ hại 3-5%, nơi cao 10%, tập trung ở Hương Thủy, Quảng Điền, Phú Lộc. Ngoài ra, rầy nâu, rầy lưng trắng đang phát triển mạnh gây hại mật độ 50-100 con/m2, nơi cao 500-700 con/m2; sâu cuốn lá lớn, sâu xanh, bệnh nghẹt rễ ... gây hại rải rác với mật độ và tỷ lệ thấp.

Chi cục TT&BVTV tỉnh khuyến cáo các địa phương cần triển khai các biện pháp xử lý nhằm hạn chế sâu bệnh lây lan trên diện rộng; tăng cường kiểm tra phát hiện các đối tượng sinh vật gây hại khác để có biện pháp quản lý và phòng bệnh trong thời gian tới.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Return to top