ClockThứ Hai, 28/03/2016 19:51

Tăng cường quản lý các cơ sở nuôi chim yến

TTH - Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 22 cơ sở nuôi chim yến. Việc nuôi chim yến chủ yếu do người dân tự phát, chưa được kiểm soát chặt chẽ nên có nguy cơ lây nhiễm và phát tán mần bệnh khi có dịch xảy ra.

Để tăng cường công tác quản lý, hạn chế dịch bệnh cho đàn vật nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, TP. Huế và các đơn vị, ban ngành liên quan triển khai thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến đến với các tổ chức, cá nhân trong vùng; đôn đốc các cơ sở nuôi chim yến thực hiện các quy định về đăng ký, khai báo với cơ quan chức năng và thực hiện các điều kiện vệ sinh thú y; khuyến cáo người dân không được nuôi chim yến trong khu vực nuôi thành, nội thị và những nơi gần công sở, trường học; khảo sát những vùng nuôi phù hợp với điều kiện, tập tính của chim yến để tổ chức nghiên cứu, đánh giá thực trạng và quy hoạch vùng nuôi tập trung.

NGUYỄN KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Return to top