ClockThứ Ba, 28/08/2018 19:46

Tăng cường thanh, kiểm tra lĩnh vực tư pháp

TTH - Đó là chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan của tỉnh chiều 28/8.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà báo cáo với Bộ Trưởng Bộ Tư pháp và đoàn công tác một số kết quả đã đạt được của ngành tư pháp Thừa Thiên Huế trong thời gian qua; trong đó, nhấn mạnh đến tổ chức, bộ máy của Sở Tư pháp, Cơ quan Thi hành án Dân sự…

Kiến nghị với Bộ Trưởng Bộ Tư pháp và đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh đã đề cập một số vấn đề liên quan về xây dựng quy chế, hướng dẫn thực hiện quản lý Nhà nước về công tác bồi thường Nhà nước trong quản lý hoạt động hành chính, tố tụng và thi hành án tại địa phương; quy chế phối hợp giữa công an và Cục C53 Bộ Công an về hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với người yêu cầu đã và đang ở ngoại tỉnh, nước ngoài.

Bộ Tư pháp sớm kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ có chức danh tư pháp trong các cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn.

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định, thời gian tới Tỉnh ủy tập trung rà soát lại một số vụ việc liên quan đến công tác đền bù đất đai trên địa bàn để có hướng chỉ đạo đạt hiệu quả cao; lĩnh vực công chứng, đổi mới dịch vụ công chứng công cũng phải được tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Cần nghiên cứu mô hình luật sư gia đình để tư vấn luật cho người dân thuận lợi hơn. Về tổ chức bộ máy, nhất là tư pháp cấp xã cũng phải được hoàn thiện dần, trẻ hóa và chuẩn hóa, nâng cao trình độ.

Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ghi nhận những nỗ lực và những kết quả đạt được của ngành tư pháp Thừa Thiên Huế thời gian qua; đồng thời khẳng định, công tác pháp luật được triển khai khá tốt, đội ngũ cán bộ tư pháp của tỉnh có chuyên môn, tâm huyết với công việc. Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và Tỉnh ủy cần chỉ đạo giải quyết sớm những vụ việc phức tạp; tăng cường thanh, kiểm tra về lĩnh vực tư pháp, nhất là vấn đề về công chứng, hộ tịch. Chỉ đạo chung với những cơ quan phối hợp để cùng với ngành tư pháp của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top