ClockThứ Năm, 25/04/2019 14:13

Tăng cường trao đổi văn hóa ASEAN – Hàn Quốc

TTH.VN - Các chuyên gia cho biết làn sóng văn hóa Hàn Quốc đã và đang hỗ trợ tăng cường tiến trình trao đổi văn hóa giữa Hàn Quốc và 10 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cùng lúc cũng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ trong khu vực.

Nhiều sáng kiến giải quyết lãng phí thực phẩm ở ASEANASEAN - Hàn Quốc: Mối quan hệ đang trên đà phát triển mạnh mẽHội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN diễn ra vào tháng 11/2019Liên Hiệp quốc và ASEAN ủng hộ tiến trình phi hạt nhân hóa Triều TiênHàn Quốc - ASEAN: Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái tim

Khối ASEAN có ý nghĩa quan trọng đối với đà tăng trưởng của làn sóng Hallyu Hàn Quốc. Ảnh: Saigoneer 

Với chủ đề “Làn sóng văn hóa Hàn Quốc và ASEAN”. Khoảng 30 đại diện cấp cao từ các tổ chức truyền thông hàng đầu của các quốc gia Đông Nam Á và Hàn Quốc, cũng như chính phủ, giới hàn lâm và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng nhau tham gia buổi họp nhằm thảo luận về cách thức mở rộng làn sóng văn hóa thông qua quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi tại Diễn đàn truyền thống ASEAN – Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Lee Hyuk cho biết làn sóng Hallyu Hàn Quốc - hiện tượng văn hóa đại chúng của Hàn Quốc nhận được sự ưa chuộng của người hâm mô, đặt trọng tâm vào tầng lớp thanh niên trẻ tuổi trên khắp thế giới (hay còn gọi là làn sóng thần tượng) đã trở thành trụ cột quan trọng cho mối quan hệ bền chặt giữa hai bên. Trong đó, khối ASEAN có ý nghĩa quan trọng đối với đà tăng trưởng của làn sóng Hallyu. Đây là thị trường lớn thứ 2 về âm nhạc và chương trình phát sóng của Hàn Quốc, với doanh thu lên đến 86 triệu USD trong năm 2016.

Phân tích những lợi ích kinh tế do Hallyu mang lại và những hỗ trợ tăng trưởng trong quyền lực mềm của đất nước, đã đến lúc chúng ta thảo luận về cộng đồng văn hóa xuyên quốc gia, trong đó tập trung chủ yếu vào làn sóng Hallyu, Giáo sư tại Đại học Seoul Aaron Won-ho khẳng định.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu cũng tập trung tìm hiểu và đưa ra những cách thức khả thi để truyền bá văn hóa ASEAN ở Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ The Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top