ClockThứ Hai, 10/06/2019 11:48

Tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân

TTH.VN - Đó là chủ đề của “Ngày Pháp luật” lần thứ hai do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức sáng 10/6 với sự tham gia của gần 100 cán bộ công đoàn các cấp.

Tuyên dương 90 lao động giỏi, sáng tạoCông đoàn đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động7 đội tuyển tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏiBàn giao tuyến đường điện chiếu sáng tại Nhà lưu niệm Bác HồVì lợi ích người lao động

Công tác phát triển Đảng trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh gặp không ít khó khăn. Trong ảnh: người lao động làm việc tại Khu Công nghiệp Phú Bài

Đây cũng là thực trạng chung trên toàn tỉnh khi có rất ít công đoàn cơ sở thuộc khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh vận động thành lập được chi bộ Đảng. Các đảng viên tại doanh nghiệp thường sinh hoạt tại địa phương và hầu như không mặn mà với việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị. Đối với công đoàn, đây là việc không mấy dễ dàng khi chỉ đóng vai trò tuyên truyền, vận động là chính.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung đổi mới phương thức, chất lượng hoạt động để thu hút người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn; từ đó tăng cường công tác bồi dưỡng, tạo nguồn đoàn viên ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp thay đổi nhận thức về vấn đề trên. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung xây dựng bộ kế hoạch chung nhằm thực hiện Chỉ thị 33 một cách hiệu quả, trong đó chọn Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh làm điểm nhấn.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top