ClockThứ Ba, 16/07/2019 12:45

Tăng gia giỏi

TTH - Đơn vị chuyển về địa điểm mới, đóng quân tại vùng đất đồi đá sỏi, diện tích tăng gia hẹp, khí hậu khắc nghiệt, nhưng chưa đầy 2 năm, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền đã trở thành đơn vị điểm trong công tác tăng gia sản xuất (TGSX) của Bộ CHQS tỉnh.

Nghĩa tình quân dânQuân và dân cùng chủ động

Đơn vị bạn tham quan mô hình tăng gia của Ban CHQS huyện Phong Điền

Dẫn chúng tôi tham quan khu tăng gia của đơn vị, Trung tá Bùi Đức Sanh, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phong Điền cho biết, để có được vườn rau xanh tốt, đơn vị phải huy động bộ đội tham gia cải tạo đất, đưa thêm đất ruộng và đất màu mỡ từ nơi khác về, rồi đầu tư hệ thống vườn giàn, tưới nước tự động để đảm bảo nguồn nước tưới quanh năm, nhất là vào mùa nắng nóng. Trong đó, đầu tư xây mới khu chăn nuôi 120 triệu đồng, vườn cây ăn quả 50 triệu đồng, hệ thống vườn giàn hơn 70 triệu đồng...

Dưới cái nắng như đổ lửa, những luống mồng tơi vẫn xanh mướt; giàn mướp, bầu, bí vẫn ra hoa, trĩu quả; vườn cà, rau muống đạt năng suất cao, đáp ứng 100% nhu cầu rau sạch cho bộ đội.

Không chỉ đảm bảo mùa nào rau nấy, với sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên, hệ thống cây ăn quả, cây bóng mát của đơn vị cũng bắt đầu xanh tốt, cho bóng mát; cảnh quan đơn vị luôn sạch, đẹp.

Trung tá Bùi Đức Sanh chia sẻ, đơn vị đã đẩy mạnh TGSX, tạo nguồn thu thêm để cải thiện bữa ăn cho bộ đội. Để làm được điều đó, bên cạnh mở rộng, cải tạo diện tích tăng gia, đơn vị cũng kết hợp hợp lý giữa trồng trọt và chăn nuôi, quy hoạch khu TGSX khoa học, phân công cho từng tập thể, cá nhân chăm sóc, trồng đa dạng các loại rau, nhất là trồng theo mùa để đạt năng suất cao. Đơn vị còn đầu tư kinh phí để khoan giếng, xây bể chứa nước để chủ động nguồn nước tưới.

Ngoài nguồn kinh phí trên cấp, Ban CHQS huyện Phong Điền đã sử dụng nguồn vốn tự có của đơn vị từ nguồn thu chăn nuôi để chủ động xây dựng mới hệ thống vườn giàn, mua thêm con giống để mở rộng chăn nuôi, trồng trọt.

Từ một vùng đất “trống”, bằng sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực TGSX của cán bộ, khuôn viên doanh trại Ban CHQS huyện Phong Điền đã được phủ một màu xanh tươi mát của rau, cây trái. Với tinh thần chủ động, tích cực, đến nay nơi làm việc của đơn vị được bố trí khoa học. Hệ thống nhà ăn luôn sạch sẽ, bảo đảm phục vụ nhu cầu hằng ngày cho bộ đội. Việc nỗ lực, sáng tạo trong TGSX của Ban CHQS huyện Phong Điền không những góp phần nâng cao đời sống bộ đội, mà góp phần quan trọng trong xây dựng đơn vị chính quy, xanh,sạch, đẹp. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện cũng như các nhiệm vụ khác.

Hiện tại, đất tăng gia của đơn vị gần 1.000 m2, ao cá hơn 2ha, vườn cây ăn quả 2.00m2, diện tích rừng trên 20 ha, đàn gia súc, gia cầm hơn 1.000 ngàn con, đàn bò 10 con. Trong 6 tháng đầu năm 2019, kết quả công tác TGSX của đơn vị đều vượt các chỉ tiêu trên giao.

"Để có được kết quả đó là nhờ sự hăng say lao động sản xuất của cán bộ, chiến sĩ. Mọi người luôn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong TGSX. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều coi vườn tăng gia như một điểm đến thích thú sau giờ làm việc. Được sử dụng thực phẩm sạch do chính bàn tay mình làm ra cũng là động lực để chúng tôi tích cực hơn trong TGSX", Trung tá Sanh chia sẻ.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng

Với những thành tích đạt được trong công tác xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp và trong thực hiện xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua Xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023.

Động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
Nhiều mô hình tăng gia sản xuất

Tập trung phát huy nội lực, đẩy mạnh xây dựng các mô hình tăng gia sản xuất (TGSX), chăn nuôi theo hướng bền vững, hiệu quả; đó là phương châm, mục tiêu của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Hương Trà nhằm nâng cao đời sống cho bộ đội.

Nhiều mô hình tăng gia sản xuất
Return to top