ClockThứ Ba, 22/08/2017 13:01

Tăng gia giỏi để nâng cao chất lượng đời sống bộ đội

TTH - Những luống rau với nhiều chủng loại vươn lên xanh mướt; giàn bầu, bí chống chọi với nắng gió để đơm hoa kết trái; đàn heo, gà, vịt núc níc thong dong dưới những tán cây… là thành quả trong công tác tăng gia sản xuất (TGSX) ở Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Nhờ bàn tay chăm chút của cán bộ chiến sĩ vườn tăng gia của Tiểu đoàn luôn xanh ngát với đủ loại rau, củ, quả

Có mặt tại khu vực TGXS của Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 vào cuối buổi chiều, chúng tôi tận mắt chứng kiến tinh thần lao động hăng say của những người lính. Người nhổ cỏ, người xách nước tưới rau, người tơi đất để trồng rau, người tranh thủ tắm cho đàn heo... Mỗi người một việc, không khí lao động, tăng gia hết sức say sưa, vui vẻ.

Thượng úy Ngô Hoàng, Trợ lý Hậu cần Tiểu đoàn chia sẻ: “Để thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác hậu cần, TGXS trong điều kiện đất đai, thổ nhưỡng không thuận lợi, tiểu đoàn đã quy hoạch, phân khu, phân luồng hợp lý và củng cố khu tăng gia, chăn nuôi, sản xuất theo hướng thuận lợi tại chỗ. Tiểu đoàn đã chi hàng chục triệu đồng để lắp đặt hệ thống che nắng cho các khu vườn, mua sắm máy bơm, làm chuồng kiên cố cho vật nuôi. Ngoài ra, huy động cán bộ, nhân viên tranh thủ thời gian, công sức chở đất màu ở nơi khác về để làm vườn”.

Dù đóng quân phân tán, xa trung tâm, điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu nơi đơn vị đóng quân lại rất khắc nghiệt, khó khăn cho công tác tăng gia,  nhưng dưới bàn tay cần cù, chịu khó của cán bộ, nhân viên tiểu đoàn, công tác TGXS đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Tất cả được minh chứng bằng một màu xanh mướt của những luống rau muống, rau mùng tơi, rau dền, rau thơm các loại, giàn bầu, bí luôn trĩu quả, đàn bò, heo, gà không ngừng phát triển. Mùa nào thức nấy, hơn 2.000m2 đất tăng gia lúc nào cũng được phủ một màu xanh. Cũng nhờ thế mà đơn vị luôn đứng tốp đầu trong TGSX của Bộ CHQS tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ. Hiện tại, đơn vị có đàn bò 19 con; đàn heo nái 10 con; heo rừng 45 con; gia cầm trên 1.500 con; cá gần 25 tấn. Trong 6 tháng đầu năm 2017, kết quả công tác TGXS của đơn vị đều vượt các chỉ tiêu trên giao.

Trung tá Ngô Trí Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 cho biết: “Đảng uỷ, Ban chỉ huy Tiểu đoàn luôn xác định, muốn nâng cao chất lượng đời sống của bộ đội, đảm bảo nuôi quân giỏi cần phải tăng gia tốt. Việc đơn vị tự cung, tự cấp phần lớn thực phẩm đã góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày, qua đó, giúp cán bộ, nhân viên an tâm công tác, đạt kết quả cao trong thực hiện tốt các nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: Lê Sáu- Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top