ClockThứ Sáu, 05/01/2018 20:55

Tăng lương là điều quan trọng trong chính sách phát triển của Hàn Quốc

TTH - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 5/1 đưa tin, việc tăng lương tối thiểu cho người lao động Hàn Quốc không những thúc đẩy chi tiêu cá nhân, mà còn đóng góp vai trò đắc lực giúp nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á thoát khỏi xu hướng tăng trưởng thấp.

Đông Nam Á: công nhân nhấn mạnh yêu cầu tăng lươngThủ tướng Nhật Bản kêu gọi các công ty tăng lương

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong Yeon vận động các chủ cửa hàng tăng lương cho người lao động. Ảnh: Yonhap

Vào tháng 7/2017, giới chức Hàn Quốc cam kết sẽ tăng 16% mức lương tối thiểu lên thành 7.530 Won (6,60 USD) vào năm 2018, đánh dấu bước nhảy vọt lớn nhất trong khoảng hai thập kỷ qua. Thêm vào đó, Chính phủ nước này cũng dành 3.000 tỷ Won ( 2,8 tỷ USD) để hỗ trợ giảm gánh nặng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có sử dụng lao động bán thời gian.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong Yeon nhấn mạnh, tăng lương là điều quan trọng để đảm bảo quyền sống cơ bản của người lao động. Chính sách này sẽ làm tăng thu nhập cá nhân và kích thích tinh thần làm việc, tạo ra kết quả có lợi cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top