ClockThứ Sáu, 08/09/2017 06:28

Tăng mạnh lượng khách du lịch thế giới

TTH.VN - Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 7/9 cho hay, số lượng khách du lịch quốc tế tăng 6,4% trong nửa đầu năm 2017, con số tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 6 tháng kể từ năm 2010.

Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nayDu khách quốc tế đến Mỹ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009Khách du lịch đến Thái Lan tăng 5% trong 6 tháng đầu năm 2017Tăng mạnh du khách Nga, Trung Quốc đến DubaiHàn Quốc đẩy nhanh cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam ÁASEAN dự kiến đón 4,5 triệu lượt khách du lịch tàu biển năm 2035

Các quốc gia Địa Trung Hải như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Tunisia có mức tăng trưởng du lịch hai con số trong nửa đầu năm 2017. Ảnh: AFP

Số lượng du khách quốc tế tăng lên khoảng 598 triệu người trong giai đoạn tháng 1-6 năm nay, tăng 36 triệu người so với cùng thời kỳ năm ngoái, theo một tuyên bố của UNWTO.

Niềm tin kinh doanh gia tăng và nhu cầu đi ra nước ngoài mạnh mẽ từ các thị trường lớn như Anh, Trung Quốc, Pháp và Mỹ góp phần vào sự gia tăng này.

Tổng thư ký UNWTO, ông Taleb Rifai nói rằng: "Nửa đầu năm 2017 cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh trong một thị trường du lịch ngày càng năng động và linh hoạt, bao gồm sự phục hồi mạnh mẽ ở một số điểm đến bị ảnh hưởng bởi những thách thức an ninh hồi năm ngoái”.

Các điểm đến ở Địa Trung Hải được báo cáo "tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ" trong nửa đầu năm 2017, bao gồm Ai Cập, Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ, những quốc gia hứng chịu các vụ tấn công khủng bố trong những năm gần đây, khiến lượng du khách sụt giảm.

Lượng khách du lịch đến châu Âu, khu vực thu hút du khách nhất thế giới tăng 7,7%. Trong khi số lượng khách du lịch đến châu Phi tăng 7,6%, châu Á và Thái Bình Dương tăng 5,7%.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top