ClockThứ Sáu, 16/09/2016 21:10

Tăng năng suất trên đất phèn mặn ven phá

TTH - Sở NN&PTNT phối hợp với một số HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai xây dựng mô hình: “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật tăng năng suất, hiệu quả sản xuất lúa trên đất nhiễm phèn, mặn ven phá” tại các HTX Phú Thanh 2 (Phú Vang), HTX Kế Môn (Phong Điền) và HTX số 2 Sịa (Quảng Điền), với hơn 100 hộ nông dân tham gia.

Kết quả cho thấy, năng suất lúa trong mô hình cao hơn từ 3-4 tạ/ha, lợi nhuận thu được cao hơn từ 1,3-1,5 triệu đồng/ha, so với ruộng làm theo cách bón phân của nông dân trên các chân đất bị nhiễm phèn, mặn. Các nông dân cho biết, bón vôi khi làm đất có tác dụng cải tạo đất, nguồn nước, hạn chế ngộ độc trên cây lúa trong vùng thực hiện mô hình.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm

Cập nhật xu hướng công nghệ mới, thay đổi phương thức quản trị doanh nghiệp (DN) là vấn đề mấu chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của DN trong thời đại cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. DN sẽ tăng trưởng nhanh nếu nắm bắt được cơ hội, cập nhật kịp thời xu hướng công nghệ và tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm
Ứng dụng công nghệ giúp tăng năng suất các trang trại nhỏ

Doanh nghiệp khởi nghiệp MyCrop Technologies của Ấn Độ vừa sản xuất một ứng dụng trên điện thoại di động, có thể giúp tăng năng suất nông nghiệp ở khu vực châu Á và thậm chí vượt ra ngoài khu vực, mang lại lợi ích cho cả nông dân và người tiêu dùng.

Ứng dụng công nghệ giúp tăng năng suất các trang trại nhỏ

TIN MỚI

Return to top