ClockThứ Sáu, 02/03/2018 06:38

Tăng số người tử vong do bão tuyết

TTH.VN - Tuyết rơi dày và những trận bão tuyết nghiêm trọng diễn ra ở châu Âu ngày 1/3 buộc các sân bay phải hủy hoặc hoãn các chuyến bay trên khắp lục địa, trong khi số người tử vong không ngừng tăng.

Rome hứng chịu bão tuyết, châu Âu vất vả đối phó với nhiệt độ giảm sâuNgười di cư chật vật trong giá rét ở châu ÂuTuyết rơi dày đặc nhiều nơi trên thế giới

Trận bão tuyết ở trung tâm thủ đô London (Anh) khi nhiệt độ vẫn thấp hơn mức đóng băng. Ảnh: AFP

Những trận bão tuyết xảy ra bất thường ở phần lớn khu vực châu Âu vào thời điểm này trong năm, khiến nhiều con đường bị phong toả, hàng ngàn tài xế bị mắc kẹt và trường học phải đóng cửa, trong bối cảnh các cơ quan thời tiết dự báo giá lạnh sẽ tiếp tục ở các khu vực trên châu lục này.

Số người tử vong trên toàn châu Âu đã tăng ​​lên hơn 55 người, khi có thêm 3 người thiệt mạng tại Ba Lan, đưa số nạn nhân ở đây lên đến 21 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết: "Những người có nguy cơ cao mắc bệnh liên quan đến lạnh bao gồm người cao tuổi, trẻ em và những người mắc bệnh mãn tính hoặc những hạn chế về thể chất hay tinh thần". WHO cũng lưu ý thêm, người nghèo, người vô gia cư và người di cư thường chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong khi đó, tuyết đã buộc tất cả các chuyến bay tại sân bay Dublin của Ireland phải bị huỷ bỏ, các dịch vụ này không dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến sớm nhất vào ngày 3/3. Gió mạnh cũng khiến hãng hàng không KLM của Hà Lan phải hủy hoặc hoãn hàng chục chuyến bay vào và ra khỏi sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam của nước này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Return to top