ClockThứ Sáu, 22/09/2017 10:42

Tăng sức mạnh, tạo niềm tin

TTH - Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa thông báo kết luận kỳ họp thứ 17, xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến kết quả kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm ở một số đơn vị địa phương đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, thể hiện rõ sự nghiêm minh, thượng tôn pháp luật, tăng sức mạnh của Đảng, tạo niềm tin với Nhân dân.

Thực ra đây không phải lần đầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố công khai vi phạm của các tổ chức đảng, đảng viên. Trong 17 kỳ họp của nhiệm kỳ này, kỳ họp nào kết thúc cũng có những tập thể, cá nhân bị xử lý kỷ luật. Các kết quả kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật của đảng viên, tổ chức đảng vi phạm đều được công khai khá chi tiết cụ thể. Chính vì thế, thời gian qua mỗi khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông báo đều gây chấn động dư luận xã hội, được người dân hết sức quan tâm.

Thực ra công tác thi hành kỷ luật là công việc thường xuyên, cần thiết của tất cả các tổ chức đảng. Với những đảng cầm quyền, đây không chỉ là công việc nội bộ của Đảng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của đất nước, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Từ sau đại hội XII của Đảng đến nay, công tác kiểm tra thi hành kỷ luật Đảng được  thực hiện quyết liệt; các sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên, bất kể ở cấp nào, đương chức hay nghỉ hưu đều được công khai trước Nhân dân. Đây không chỉ là dấu hiệu tích cực  trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cụ thể hóa quyết tâm xây dựng chỉnh đốn Đảng, mà còn bảo đảm cho Đảng giữ vững vai trò lãnh đạo xã hội, lãnh đạo đất nước thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” .

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, nhất là đấu tranh phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, đang được triển khai quyết liệt, sâu rộng từ Trung ương đến địa phương. Tại Thừa Thiên Huế, trong 8 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, với 10 tổ chức đảng, 42 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận, xem xét tính chất, mức độ, nội dung vi phạm, kịp thời  xử lý và đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật khiển trách đối với 1 tổ chức đảng và 7 đảng viên (khiển trách 3, cảnh cáo 2, cách chức 2). Một số Ủy ban Kiểm tra thực hiện khá tốt nhiệm vụ này như Phú Lộc, Phong Điền, A Lưới, Nam Đông… Nhiều vụ việc đã được công khai cho báo chí.

Trong quá trình hội nhập quốc tế, với sự tác động của cơ chế thị trường thì việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng để ngăn chặn những cán bộ, đảng viên suy thoái biến chất, vô kỷ luật, tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ nặng nề và phải tiến hành thường xuyên. Hiện, công cuộc phòng chống tham nhũng đang vào thời kỳ đỉnh điểm và trở thành phong trào sâu rộng, nhiệm vụ của tổ chức đảng các cấp, các ngành phải thực sự vào cuộc như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy.”

Hoàng Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Return to top