Thể thao

Tăng tốc &gay cấn

ClockThứ Năm, 24/08/2017 10:22
TTH - Mọi sự chú ý hôm nay (24/8) đều đổ dồn vào môn bóng đá nam khi U22 Việt Nam có cuộc đối đầu duyên nợ với Thái Lan. Các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã áp đảo toàn diện, lại chơi hơn người từ phút 64 nhưng không thể ghi bàn trong trận cầu gặp Indonesia trước đó khiến Việt Nam vuột mất chiếc vé sớm vào bán kết. Đúng là trận cầu quá vô duyên của U22 Việt Nam, vô duyên trong khâu dứt điểm và vô duyên vì ông trọng tài người Oman.

Vận động viên Lê Thanh Tùng giành 2 HCV trong ngày 23/8

Dù có ít nhiều lợi thế hơn Thái Lan, nhưng muốn vào bán kết, U22 Việt Nam buộc phải có ít nhất có một trận hòa. Không còn nằm ở “cửa trên” như trước đây nhưng Thái Lan lại là khắc tinh của bóng đá Việt Nam. Trong thế bị dồn vào chân tường, họ sẽ học cách của Indonesia trong phòng thủ và phát huy thế mạnh trong tấn công để giành chiến thắng. Còn với Indonesia, chỉ cần vượt qua Campuchia với cách biệt 3 bàn là có thể ung dung bước vào bán kết. Không quá khó khi Campuchia đang thi đấu quá bết bát. Và, sẽ là một cú sốc lớn nếu U22 Việt Nam không vào được bán kết.

Thể dục dụng cụ tiếp tục là nguồn cảm hứng trong cuộc săn huy chương của đoàn thể thao Việt Nam. Lê Thanh Tùng là cái tên nổi bật khi trong ngày thi đấu 23/8 anh đã xuất sắc giành được 2 tấm HCV ở môn nhảy chống và xà đơn để cùng với Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) có cú hattrich HCV ở SEA Games 29. Đồng đội của Tùng là Đinh Phương Thành cũng đoạt HCV nội dung xà kép nam và HCB ở môn xà đơn. Cũng ở nội dung này, VĐV Phạm Phước Hưng đoạt HCB với 14,15 điểm. Môn thể dục dụng cho thấy ưu thế tuyệt đối của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games lần này.

Ở nội dung 104 km xuất phát đồng hàng nữ, tay đua xe đạp Nguyễn Thị Thật đã cán đích đầu tiên, giành HCV. Chung kết 25m súng ngắn bắn nhanh, xạ thủ Hà Minh Thành giành được 25 điểm, hơn đối thủ Malaysia 1 điểm lập kỷ lục mới, qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho bắn súng Việt Nam. Hôm qua cũng là ngày cao điểm của SEA Games 29 khi các môn chủ lực, như điền kinh, bơi lội, bắn súng, karatedo… tranh tài ở nhiều nội dung. Với những thành tích xuất sắc, gồm 3 tấm HCV đang sở hữu, Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào tranh tài ở nội dung bơi 50m bướm và 100m tự do nữ. Sau khi ẵm gọn tấm HCV ở nội dung chạy 100m, Lê Tú Chinh đã trở thành cái tên “hot” ở SEA Games lần này. Ngày 23/8, Lê Tú Chinh tiếp tục thử sức mình ở môn chạy 200m.

Malaysia vẫn tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với một khoảng cách khá xa so với phần còn lại. Việt Nam đang tấn công và chiếm lĩnh vị trí thứ 2 mà Singapore đang nắm giữ. Các đội tăng tốc và SEA Games 29 đang đến hồi gay cấn.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top