ClockThứ Năm, 18/10/2018 14:56

Tăng trưởng GDP năm 2018 có thể đạt 6,88%

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư cập nhật dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 có thể đạt mức 6,88%.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9: GDP tăng cao nhất kể từ 2011GDP 9 tháng tăng 6,98%, cao nhất trong 8 năm qua

Tại hội thảo kinh tế VN với chủ đề “Tiếp tục khơi thông dòng cải cách và củng cố niềm tin đầu tư” do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM), cơ quan này đã cập nhật dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 có thể đạt mức 6,88%.

TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng CIEM, cho biết tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,88% trong quý 3 và 6,98% trong 9 tháng năm 2018, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Áp lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong quý 4 giảm đáng kể.

Theo ông Cung, tăng trưởng kinh tế không suy giảm qua các quý như lo ngại. Các cân đối của nền kinh tế VN cơ bản diễn biến tích cực. Đáng chú ý là VN đã bước đầu thể hiện được năng lực ứng phó với các biến động bất lợi về tỷ giá, lãi suất... từ thị trường thế giới truyền tải qua các kênh hội nhập kinh tế quốc tế.

TS Cung khuyến nghị, VN cần nhiều hơn khả năng giám sát lưu chuyển vốn và hàng hóa từ các thị trường vào VN và cách tiếp cận linh hoạt, thực dụng trong quan hệ kinh tế với các đối tác chủ chốt. Tập trung vào cải thiện nền tảng kinh tế vi mô và đổi mới hệ thống thể chế kinh tế theo hướng thân thiện hơn với sáng tạo và môi trường, gắn với xử lý hiệu quả những rủi ro trong môi trường kinh tế quốc tế đầy biến động.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Cơ hội kích hoạt tăng trưởng

Thừa Thiên Huế đã, đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp (DN) có năng lực trong ngành công nghiệp chế tạo, chế biến và lắp ráp ô tô. Các kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của những DN này sẽ trở thành cơ hội kích hoạt tăng trưởng kinh tế địa phương.

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng
Return to top