ClockThứ Năm, 18/10/2018 14:56

Tăng trưởng GDP năm 2018 có thể đạt 6,88%

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư cập nhật dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 có thể đạt mức 6,88%.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9: GDP tăng cao nhất kể từ 2011GDP 9 tháng tăng 6,98%, cao nhất trong 8 năm qua

Tại hội thảo kinh tế VN với chủ đề “Tiếp tục khơi thông dòng cải cách và củng cố niềm tin đầu tư” do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM), cơ quan này đã cập nhật dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 có thể đạt mức 6,88%.

TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng CIEM, cho biết tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,88% trong quý 3 và 6,98% trong 9 tháng năm 2018, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Áp lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong quý 4 giảm đáng kể.

Theo ông Cung, tăng trưởng kinh tế không suy giảm qua các quý như lo ngại. Các cân đối của nền kinh tế VN cơ bản diễn biến tích cực. Đáng chú ý là VN đã bước đầu thể hiện được năng lực ứng phó với các biến động bất lợi về tỷ giá, lãi suất... từ thị trường thế giới truyền tải qua các kênh hội nhập kinh tế quốc tế.

TS Cung khuyến nghị, VN cần nhiều hơn khả năng giám sát lưu chuyển vốn và hàng hóa từ các thị trường vào VN và cách tiếp cận linh hoạt, thực dụng trong quan hệ kinh tế với các đối tác chủ chốt. Tập trung vào cải thiện nền tảng kinh tế vi mô và đổi mới hệ thống thể chế kinh tế theo hướng thân thiện hơn với sáng tạo và môi trường, gắn với xử lý hiệu quả những rủi ro trong môi trường kinh tế quốc tế đầy biến động.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top