ClockThứ Năm, 12/01/2017 05:56
HỘI THI TÌM HIỂU NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP:

Tạo bước chuyển trong nhận thức và hành động

TTH - Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020” nhận được hơn 532 bài dự thi của cán bộ, đảng viên đến từ các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trực thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh.

Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh đánh giá, lựa chọn những bài thi tốt để trao giải

Tìm cách làm mới

Thời gian qua, việc triển khai, quán triệt Nghị quyết của Đảng tại Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh đạt được nhiều kết quả, góp phần củng cố niềm tin về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tuy nhiên, cách thức tổ chức thực hiện còn hạn chế. Việc liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, giải đáp thắc mắc, đối thoại chưa thực sự được chú trọng. Một số đơn vị triển khai, quán triệt nghị quyết còn dàn trải, chất lượng chưa cao, chưa dành thời gian thỏa đáng để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, thảo luận...

Với mục đích giúp cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung các nghị quyết của Đảng, gắn với việc xây dựng chương trình hành động của tập thể và cá nhân sát hợp với chức năng nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020”, triển khai đến 65 cấp ủy TCCSĐ trực thuộc. Nhiều đơn vị đã ban hành kế hoạch, thành lập Ban tổ chức hội thi, tổ chức chấm bài và trao giải tại cấp mình, nổi bật có Chi bộ Cơ quan Tỉnh đoàn, Đảng bộ Trường cao đẳng Sư phạm, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng bộ Sở Tư pháp… Trong 532 bài dự thi, nhiều bài viết của các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, đồng thời cũng có bài của những người chưa là đảng viên.

Với yêu cầu độ dài tối đa 5 trang giấy A4, nhiều bài dự thi tổng hợp được các điểm mới của nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thể hiện sự tìm tòi, nghiên cứu, nắm rõ về quan điểm, tinh thần của các chỉ thị, nghị quyết, từ đó, đề ra các giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế công việc và cuộc sống hằng ngày của mình.

Đánh giá về các bài dự thi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Giám khảo hội thi- ông Nguyễn Hữu Tiến khẳng định: “Đa số các bài viết đều nghiên cứu khá kỹ nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đáp ứng yêu cầu đặt ra của hội thi. Nhiều cá nhân đầu tư kỹ về nội dung, hình ảnh đẹp, phong phú, nêu bật tầm quan trọng của các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Trong đó, có nhiều bài dự thi viết tay công phu, thể hiện ý thức trách nhiệm của bản thân đối với việc nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng”.

Tạo chuyển biến trong hành động

Kết thúc vòng thi viết, Ban Tổ chức hội thi đã chọn và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các cá nhân; 1 giải nhất, 1 giải nhì;1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tập thể.

“Bản thân tôi nhận thấy, không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng mà cần tích cực tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền địa phương, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giải quyết có hiệu quả các “điểm nóng” xảy ra trên địa bàn, những mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở”, Đại tá Bùi Như Ý góp ý như vậy để nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách hiệu quả.

Với vai trò là một cán bộ Đoàn, chị Hoàng Thị Phương Hiền, đảng viên Chi bộ Cơ quan Tỉnh đoàn cho biết: “Trách nhiệm đưa Nghị quyết XII của Đảng cũng như nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống không chỉ của riêng mỗi cá nhân, mà còn là của cả toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cả hệ thống chính trị và các cấp, các ngành. Nhiệm vụ quan trọng của bản thân tôi không chỉ tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các chương trình hành động đến với đoàn viên, hội viên, mà nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong nội bộ chi bộ, cơ quan; xây dựng một tập thể thống nhất ý chí và hành động để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được phân công; góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh để thực sự là Đảng của dân, do dân, vì dân được Nhân dân tin yêu, tín nhiệm. Trách nhiệm của bản thân là tự xây dựng cho mình kế hoạch hành động cụ thể, gắn với nhiệm vụ được phân công với tinh thần không ngừng chủ động học hỏi”.

“Sau vòng thi này, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức vòng thi sân khấu hóa. Từ các vòng thi, chúng tôi tổ chức đánh giá nhận thức về tư tưởng, sự hiểu biết, nắm vững những nội dung cốt lõi, điểm mới trong các văn kiện của Đảng, của Đảng bộ Khối trong từng tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên. Điều quan trọng là nhận được ý tưởng, hiến kế của cán bộ, đảng viên, thể hiện trách nhiệm của bản thân. Qua đó, để Ban Thường vụ Đảng ủy Khối có giải pháp lãnh, chỉ đạo thực hiện, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách linh hoạt, khoa học, đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới...”, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh - ông Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết.  

Bài, ảnh: ANH PHONG – HỒNG VÂN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Chủ tịch COP28: Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

Trong một phát biểu, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) cho rằng, thế giới cần chi “hàng nghìn tỷ USD” để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu. Song song đó, ông Sultan Al Jaber cũng cảnh báo rằng, các động lực chính trị có thể “tan biến” nếu không có hành động rõ ràng.

Chủ tịch COP28 Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu
Return to top