ClockThứ Ba, 16/05/2017 18:17

Tạo cảm hứng đam mê khoa học cho học sinh

TTH.VN - Đó là nội dung chính trong khuôn khổ ngày hội STEM (khoa học-công nghệ-kỹ thuật-toán học) do Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Tri Phương, TP Huế tổ chức ngày 16/5.

Ngày hội đón tiếp đông đảo các tổ chức, ban ngành, thầy cô, học sinh trên địa bàn TP. Huế và các địa phương lân cận, đặc biệt, có 37 giáo viên, học sinh Trường Kalasin Pytayasan (Thái Lan) tham dự.

Các em học sinh tham gia thi robot

ThS. Nguyễn Hữu Bi, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ với các em học sinh về lịch sử hình thành của chương trình giáo dục STEM, mô hình giáo dục hiện đại được triển khai tại các nước châu Âu, Mỹ, trong đó giảng dạy tích hợp bốn lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, theo nguyên tắc giảng dạy thông qua thực hành, trên những thí nghiệm thiết thực và sinh động có thể ứng dụng ngay trong thực tiễn hàng ngày, giúp cho học sinh có thể giải quyết các bài toán trong tương lai, như năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững... Theo thầy Nguyễn Hữu Bi, đây là cơ hội cho các nhà quản lý KH&CN, giáo dục, nhà trường, giáo viên tiếp cận phương pháp dạy và học tiên tiến, giáo dục trang bị kiến thức và kỹ năng sống để học sinh có thể phát triển ý tưởng sáng tạo và được hướng nghiệp ngay từ tuổi học trò.

Thử sức với phần thi võ thuật

Ngày hội STEM năm nay chủ đề KHCN - chìa khóa thành công với 9 hoạt động như tổ chức lớp STEM robot, STEM tái chế dành cho học sinh tiểu học, THCS; tổ chức Science show về thí nghiệm hóa, thí nghiệm lý; trình diễn robot, thi đấu robot bóng đá; lớp học trải nghiệm về STEM Robottics; lớp học trải nghiệm về STEM Computer Science; trải nghiệm về thực tế ảo... Bên cạnh đó, Trường THCS Nguyễn Tri Phương còn tổ chức 16 hoạt động nhằm đánh giá mô hình dạy học câu lạc bộ trong nhà trường, như âm nhạc, mỹ thuật, thể dục thể thao, võ thuật, nữ công gia chánh... để ươm  mầm phát triển tài năng trẻ...

Ban tổ chức hy vọng, thông qua Ngày hội STEM lần này sẽ mang niềm vui, niềm đam mê khoa học đến với nhiều em học sinh, đồng thời nâng cao nhận thức mới đến nhiều bậc phụ huynh, các thầy cô cũng như góp phần từng bước đưa giáo dục STEM vào trong từng cơ sở giáo dục, hình thành những câu lạc bộ STEM tại các trường hiện nay.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Return to top