ClockThứ Sáu, 04/11/2016 21:34

Tạo chuyển biến mạnh về quy chế dân chủ gắn với cải cách hành chính

TTH - Sáng 4/11, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế Dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh đã tổ chức hội nghị chuyên đề về thực trạng và giải pháp thực hiện QCDC gắn với công tác cải cách hành chính (CCHC) trong các cơ quan Nhà nước. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo QCDC tỉnh Bùi Thanh Hà chủ trì hội nghị.

Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh thời gian qua; chỉ ra một số tồn tại của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện QCDC gắn với công tác CCHC, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà lưu ý phải đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) bằng việc cụ thể hóa các chương trình, hành động nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế hiện nay trong thực hiện QCDC và CCHC. Đồng chí nhấn mạnh, sau hội nghị này, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh phải tạo sự chuyển biến mạnh về QCDC và CCHC, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trong tỉnh.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Thanh Hà, nhiều ý kiến thảo luận của các sở, ban, ngành, địa phương đã làm rõ hơn thực trạng và đề xuất các giải pháp để thực hiện QCDC gắn với CCHC trong thời gian tới được tốt hơn.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Làm giàu từ nghề truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã khẳng định và bày tỏ niềm phấn khởi khi thực tế kiểm tra tình hình phát triển kinh tế của người dân bằng nghề truyền thống trên địa bàn xã Phú Mậu (TP. Huế) vào chiều 19/1

Làm giàu từ nghề truyền thống
Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn tỉnh năm 2023 đạt 47,3%, tăng 22,3% so với năm 2022 và 28,3% so với năm 2021. DVCTT đang chuyển dần từ cán bộ hướng dẫn làm thay sang công dân tự làm.

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến
Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Return to top