ClockThứ Ba, 25/10/2016 21:14

Tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tiếp cận vốn vay

TTH - Chiều 25/10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thỏa thuận liên ngành với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh và Hội Nông dân tỉnh về việc triển khai Nghị định 55/2015/NĐ-CP, ngày 9/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đến dự, có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan và các huyện, thị xã, TP. Huế.

Theo thỏa thuận đã ký kết trước đó giữa các bên, các cấp hội nông dân, phụ nữ sẽ thành lập tổ vay vốn để làm cầu nối giúp nông dân tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của Agribank một cách thuận tiện, nhanh chóng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Agribank thành lập các điểm giao dịch lưu động ở những địa phương chưa có phòng giao dịch để giao dịch trực tiếp với người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà mong muốn các cấp hội phát huy và làm tốt hơn vai trò cầu nối để nguồn vốn của Agribank sớm đến với người dân, nhằm thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, giúp người dân phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thu hồi nợ, tránh tình trạng nợ xấu, nợ đọng kéo dài…

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
Return to top