ClockThứ Ba, 14/02/2017 19:23

Tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu hợp tác đầu tư

TTH - Sáng 14/2, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã tiếp bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được tiếp đón bà Mary Tarnowka và các thành viên trong đoàn; đồng thời thông tin một số tiềm năng, thế mạnh của Thừa Thiên Huế, nhất là ở lĩnh vực du lịch - dịch vụ. Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn được các doanh nghiệp của Hoa Kỳ đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư về lĩnh vực văn hóa, trùng tu di tích, giao lưu với các đoàn nghệ thuật, đào tạo các lĩnh vực chuyên môn sâu. Đồng thời, quan tâm giới thiệu, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế đến với các doanh nghiệp và du khách Hoa Kỳ; hỗ trợ xử lý bom, mìn sau chiến tranh... Bí thư Tỉnh ủy cam kết, Thừa Thiên Huế sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu hợp tác đầu tư trên tất cả các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. 

Bà Mary Tarnowka cho biết, bản thân bà có mối quan hệ thường xuyên với các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Với trách nhiệm của mình, bà sẽ bàn và thúc đẩy các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thừa Thiên Huế.  Hoa Kỳ hiện rất quan tâm đến các lĩnh vực phát triển thành phố thông minh, cơ sở hạ tầng, chăm sóc y tế - giáo dục. Hy vọng, những lĩnh vực này sớm được đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top