ClockThứ Năm, 07/07/2016 06:41

Tạo niềm tin bằng chất lượng khám, chữa bệnh

TTH - Bệnh viện (BV) TP. Huế đã và đang nỗ lực triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Nâng cấp cơ sở vật chất

BV TP. Huế, không còn vắng lạnh như những năm về trước. Khuôn viên, sân vườn của BV được bê tông sạch sẽ. Các khoa phòng được cải tạo nâng cấp; trong đó, khoa sản nhi vốn rất ẩm thấp giờ được tô trát, lát nền, xây dựng thêm các phòng vệ sinh sạch sẽ. Ngay từ lối vào, BV đầu tư thêm khối nhà, gồm phòng khám bệnh, phòng dược, phòng thu viện phí...đặc biệt khu đón tiếp bệnh nhân có bảng hướng dẫn rõ ràng, bổ sung ghế, lắp đặt quạt và có bàn hướng dẫn, tư vấn... cho bệnh nhân.

Tại phòng Nha, bệnh viện TP. Huế

Chị Lê Thị Na, phường Hương Long, TP. Huế đưa con trai vào khám, nhổ răng mọc lệch tại BV chia sẻ: “Y, bác sĩ ở đây tận tình chu đáo từ khâu hướng dẫn thủ tục, nhập viện đến khám điều trị. Mặc dù bệnh nhân khá đông, nhưng chỉ mất khoảng 20 phút là xong thủ tục, được gọi tên vào phòng nha. So với các cơ sở y tế khác, mẹ con tôi cảm thấy hài lòng khi đến đây”.

Bác sĩ CK II Trần Quốc Hùng, Giám đốc BV TP. Huế cho biết, đơn vị đang gặp khó khăn, nhất là cơ sở hạ tầng xuống cấp, chưa tương xứng BV hạng III. Tuy vậy, từ nhân viên đến lãnh đạo đơn vị trăn trở tìm các giải pháp để thu hút bệnh nhân vốn ở địa bàn thành phố có nhiều BV tư, BV công cấp tỉnh, trung ương đang đứng chân. Theo bác sĩ Hùng, từ năm 2014, BV tranh thủ mọi nguồn lực để cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư đổi mới trang thiết bị y khoa nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn, máy siêu âm, chụp X quang kỹ thuật số, máy nội soi, máy xét nghiệm máu và máy theo dõi nhịp thở bệnh nhân, máy xét nghiệm chức năng đông máu... Cùng với đầu tư thiết bị, BV thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời tạo điều kiện cho một số đã công tác lâu năm có kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên khoa, tham gia các lớp tập huấn ngắn, dài hạn để áp dụng triển khai các kỹ thuật mới trong KCB. Đến nay, BV có khả năng tiếp nhận, triển khai các kỹ thuật trong phân tuyến điều trị của Bộ Y tế quy định và làm tốt các dịch vụ kỹ thuật, như mổ trĩ bằng phương pháp longo, phân cắt Amidan bằng dao điện lưỡng cực; phẫu thuật các loại xương khớp; phẫu thuật lấy thai lần 2, lần 3; phẫu thuật cắt tử cung bán phần, cắt u nang buồng trứng; phẫu thuật nội soi viêm xoang; phẫu thuật nội soi các bệnh lý về tiêu hóa...

Hiện, bình quân mỗi ngày BV đón 400-500 lượt bệnh nhân, công suất giường đạt trên 100%. Năm 2015, BV đón hơn 100.000 lượt khám; trong đó có 8.223 lượt điều trị nội trú và đón nhận gần 1.500 sản phụ đến đẻ, trong đó 1/3 ca khó phải đẻ mổ và điều trị phẫu thuật hàng nghìn trường hợp kỹ thuật loại 1 về xương khớp.

Đổi mới phong cách phục vụ

Gần đây BV TP. Huế chú trọng nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ nhằm nâng cao chất lượng KCB ở đơn vị. Bác sĩ Trần Quốc Hùng cho rằng, người dân đến với y bác sĩ, ấn tượng đầu tiên là sự vui vẻ, tiếp đón niềm nở. Chưa biết trình độ chuyên môn của người thấy thuốc thế nào nhưng qua sự tiếp đón, vui vẽ trao đổi tư vấn nhẹ nhàng đã giảm đi sự căng thẳng lo âu cho, người bệnh.

Thủ tục KCB ở BV TP Huế đã nhanh gọn hơn 

Để có thái độ, phong cách ân cần vui vẽ, xem bệnh nhân như người nhà, Ban giám đốc BV đã chỉ đạo các phòng tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng đến cải cách hành chính, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh; thường xuyên tổ chức cán bộ nhân viên cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức của người thầy thuốc “lương y như từ mẫu”. BV TP. Huế, còn thiết lập đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý để lấy ý kiến của người dân, giúp Ban giám đốc lắng nghe thông tin từ dư luận, từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Với tinh thần, thái độ phục vụ ở cán bộ, khoa phòng nào làm chuyên môn chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp, chưa làm hài lòng người bệnh sẽ đưa ra các cuộc giao ban, hội nghị đầu ngày, đầu tuần để điều chỉnh, khắc phục. Ngược lại, Ban giám đốc cũng kịp thời động viên khích lệ những cá nhân, tập thể có thái độ tinh thần phục vụ tốt; tạo chuyển biến ý thức trong ứng xử giao tiếp vui vẽ giữa nhân viên BV với bệnh nhân, giữa cấp trên và cấp dưới, giữa đồng nghiệp, tạo không khí làm việc hoà đồng, đoàn kết, thân thiện. Hiện nay, trước chủ trương chính sách của ngành đề ra, BV đã chủ động xây dựng phương châm hoạt động để tồn tại “Vui lòng bệnh nhân đến, vừa lòng bệnh nhân đi”.

“Những kết quả có được hiện nay ở BV TP. Huế là nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm cao của tập thể đơn vị. Với cách nhìn thực tế và luôn đề ra việc làm thiết thực hiệu quả, tin rằng BV TP. Huế sẽ tiếp tục tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều bệnh nhân đến KCB...”; Bác sĩ Hùng khẳng định.

BV TP. Huế thuộc mô hình tổ chức hạng 3 theo chuẩn của Bộ Y tế với 110 giường bệnh; 11 khoa, phòng chức năng và 136 cán bộ, y, bác sĩ; trong đó có 27 bác sĩ (5 bác sĩ CK II và 18 bác sĩ CK I) 3 thạc sĩ..

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top