ClockThứ Sáu, 23/03/2018 13:45

Tạo phúc lợi cho đoàn viên

TTH - Sau hơn một năm triển khai (từ tháng 2/2017), Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn đã mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên. Nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, có một số vấn đề cần phải được tháo gỡ.

Góp sức đưa phong trào phụ nữ cả nước ngày càng đi lênGắn hiệu quả phong trào với hoạt động chuyên mônHiến kế nâng cao hoạt động Đoàn

Đôi bên cùng có lợi

Chị Đỗ Nhã Phương, đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh tham gia Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn đã nhận được ưu đãi từ Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế. Chị cho biết, gia đình đông người nên lượng gas nấu nướng hàng tháng khá nhiều. Được Công ty Xăng dầu hỗ trợ một số phiếu giảm giá 10 nghìn mỗi khi mua một bình gas dân dụng, dù chỉ là một khoản nhỏ nhưng chị cũng thấy vui và hào hứng hơn khi tham gia chương trình.

Tặng hoa cho các đơn vị đối tác tham gia Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn (ảnh do LĐLĐ tỉnh cung cấp)

Tương tự, chị Lê Nguyễn Quỳnh Như, cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do đặc thù công việc nên sử dụng điện thoại thường xuyên, cước gọi trung bình trên 200 nghìn đồng/tháng. Tham gia chương trình, chị được hưởng ưu đãi sim Vinaphone tặng cước gọi 30 nghìn đồng/tháng từ VNPT Thừa Thiên Huế. Tuy số tiền không lớn nhưng khi sử dụng nhiều dịch vụ ưu đãi của chương trình, giúp tiết kiệm một khoản đáng kể.

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin, có tổng cộng 3 nhóm đối tác tham gia hỗ trợ ưu đãi cho đoàn viên, gồm: các thiết chế hiện có của tổ chức Công đoàn tại tỉnh, các đối tác ký kết chương trình với Tổng LĐLĐ Việt Nam có chi nhánh tại Thừa Thiên Huế và các đối tác do LĐLĐ tỉnh trực tiếp thỏa thuận hợp tác.

Đối với các thiết chế hiện có của tổ chức Công đoàn tại tỉnh như: Nhà văn hóa Lao động, Trường trung cấp Công nghệ số 10, cơ sở 2 Nhà khách Tổng LĐLĐ Việt Nam…, ngay sau khi thực hiện ký kết chương trình đều đã thực hiện giảm giá, ưu đãi cho đoàn viên từ 10 – 25%; riêng đối với hoạt động tư vấn pháp luật công đoàn hoàn toàn miễn phí. Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 12/2017 đã có 18.045 lượt đoàn viên được thụ hưởng dịch vụ giảm giá, ưu đãi từ các thiết chế của tổ chức Công đoàn với số tiền được giảm giá lên đến 830 triệu đồng. Riêng Văn phòng Tư vấn pháp luật Công đoàn đã thực hiện hỗ trợ pháp lý miễn phí cho 289 trường hợp, giúp nhiều lao động bảo vệ quyền và lợi hợp pháp trong việc giải quyết các chế độ.

Trong tổng số 14 đối tác ký kết thực hiện chương trình với Tổng LĐLĐ Việt Nam, có 7 đối tác có chi nhánh tại địa phương đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh như: Chi nhánh Công ty CP FPT, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Kinh doanh VNPT… Các đối  tác trên địa bàn do LĐLĐ tỉnh trực tiếp thoả thuận hợp tác đến nay đã lên đến 19 đơn vị.

Trong quá trình triển khai, cả hai nhóm đối tác này đều đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của chương trình và phối hợp tích cực với LĐLĐ tỉnh trong các hoạt động. Điển hình là đối tác Mai Linh Huế với quà tặng trực tiếp cho 22 cặp đôi công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại lễ cưới tập thể lần thứ I với tổng số tiền 11 triệu đồng; Phòng khám chuyên khoa phụ sản tặng 22 phiếu khám sức khỏe sinh sản và 2.000 phiếu giảm giá 30%...

“Việc các đối tác tham gia vào chương trình đã giúp đoàn viên tiếp cận được các dịch vụ ưu đãi, giảm giá; ngược lại, chính các đối tác cung cấp dịch vụ cũng được lợi rất lớn khi thu hút được một lượng khách hàng sử dụng. Đây là việc cả hai bên cùng có lợi”, ông Vinh khẳng định.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế thông tin: Thời gian qua, đơn vị đã có nhiều ưu đãi, hỗ trợ cho Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn như: tặng 500 sim Vinaphone với tài khoản 400 nghìn đồng/sim, tặng 30 phần quà cho người lao động tại chương trình Tết Sum vầy…và đưa ra một số sản phẩm như Sim Công nhân, Công đoàn, gói cước gia đình với nhiều ưu đãi dành riêng cho đoàn viên. Trong thời gian tới, đơn vị mong muốn được sự hỗ trợ từ các bên để tiếp tục triển khai nhiều chương trình, mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên công đoàn.

Ông Hồ Hữu Cương, Phó Giám đốc Công ty Mai Linh Huế cũng cho biết, công ty đang chuẩn bị triển khai chương trình phát hành miễn phí thẻ từ cho đoàn viên để tích điểm và hưởng chiết khấu khi sử dụng dịch vụ trong năm 2018. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho đoàn viên mà còn giúp công ty thu hút một lượng lớn khách hàng.

Khắc phục hạn chế, đẩy mạnh chương trình

Tuy nhiên, bước đầu thực hiện chương trình nên vẫn còn những khó khăn, vướng mắc. Quá trình đổi thẻ đoàn viên, phát hành thẻ mới tích hợp thẻ ngân hàng trong thời gian qua đã gây không ít trở ngại khi thực hiện thỏa thuận hợp tác. Bởi đối tác chỉ thực hiện ưu đãi, giảm giá khi đoàn viên xuất trình được thẻ công đoàn nhưng số lượng đoàn viên còn lưu giữ thẻ công đoàn cũ không nhiều, đoàn viên có thẻ mới còn hạn chế nên gặp khó trong việc chứng minh thân phận. Một số đối tác có mức giảm giá, ưu đãi so với giá thị trường chưa thực sự khác biệt nên chưa thu hút được sự quan tâm từ phía người lao động.

"Trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai, mở rộng Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và khắc phục những hạn chế, như xúc tiến công tác phát hành, đổi cấp thẻ công đoàn mới; đẩy mạnh tuyên truyền chương trình bằng nhiều hình thức, tập trung hướng về cơ sở; đồng thời, liên kết chặt chẽ với các đối tác tham gia để xây dựng quy chế phối hợp đồng bộ cũng như điều chỉnh lại các chương trình ưu đãi, giảm giá sao cho phù hợp, thân thiện với đoàn viên", ông Trần Quang Vinh cho biết.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Return to top