ClockThứ Bảy, 01/06/2019 13:35

Tạo sân chơi bổ ích cho người dân

TTH - Một buổi chiều đầu mùa hè, hàng chục đứa trẻ ở Quảng Công (Quảng Điền) thỏa thích đuổi theo quả bóng ở sân bóng nhân tạo vừa được xã đưa vào hoạt động.

25 đơn vị và 75 trẻ tham gia liên hoan “Bé khéo tay”Duy trì, nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng: Phụ huynh chung tay, học sinh thích thú

Niềm vui của trẻ ở Quảng Công khi được đá bóng trên sân cỏ nhân tạo trong khu văn hóa – thể thao tập trung của xã vừa đưa vào hoạt động

Những ngày này, dọc theo Quốc lộ 49B đoạn đi qua trung tâm xã Quảng Công, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên với hệ thống khu vui chơi văn hóa – thể thao tập trung vừa được xây dựng hoàn thành cơ bản, đưa vào hoạt động đúng vào thời điểm học sinh nghỉ hè. Ít ai biết rằng, sân bóng ấy sau một thời gian được chính quyền xã Quảng Công kêu gọi đã có đơn vị cùng chung tay đầu tư với hình thức xã hội hóa, như mục tiêu đặt ra sau ngày xã cán đích nông thôn mới.

“Được công nhận xã nông thôn mới chỉ là bước đầu, xa hơn làm sao phải duy trì được sự bền vững và hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu”, ông Lê Duận, Chủ tịch UBND xã Quảng Công nói và cho biết, sự ra đời của khu vui chơi văn hóa – thể thao tập trung của xã như là một khởi đầu trong hành trình dài hướng đến nhiều mục tiêu khác. Nhìn những đứa trẻ thích thú chơi bóng ở sân cỏ nhân tạo mới toanh, ông Duận nói rằng chưa khi nào vui như thế, bởi đó không chỉ là mơ ước của con trẻ mà là tâm huyết của cán bộ địa phương cho đến người dân.

Bên cạnh hai sân bóng nhân tạo mini, cạnh đó còn có khu vui chơi dành cho trẻ em cũng được đầu tư mới khá bài bản với rất nhiều đồ chơi để đáp ứng nhu cầu sân chơi lành mạnh cho các em nhỏ trong xã. Không dừng lại đó, chỉ tay về khu đất ở cạnh hai khu vui chơi, ông Duận hào hứng kể rằng, dự án xây dựng bể bơi cũng vừa được phê duyệt, với hình thức xã hội hóa, dự kiến một thời gian ngắn nữa sẽ chính thức khởi công, kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Một khi bể bơi đưa vào hoạt động sẽ giúp cho khu “phức hợp” này trở thành một trong những điểm đến ý nghĩa, sân chơi lành mạnh không chỉ người dân trong xã mà các xã thuộc các huyện lân cận. Xa hơn, chính quyền xã Quảng Công cũng dự tính sẽ phối hợp với các trường lên kế hoạch cụ thể để phổ cập môn bơi lội cho học sinh.

Chưa khi nào niềm vui của người dân đang sinh sống ở 9 thôn trên địa bàn xã Quảng Công trọn vẹn như thế. Nhiều người cho rằng, đầu tư vào thiết chế văn hóa, thể thao như khu vui chơi giải trí là bước đi đúng, giúp người dân nâng cao dân trí. Chứng kiến hình hài không gian văn hóa – thể thao tập trung của xã từ khi bắt đầu hình thành, ông Hà Thành Lộc, một người dân ở thôn Cương Gián (xã Quảng Công) không khỏi vui mừng.

Theo ông Lộc, không cần nghĩ cao xa, chỉ thấy từ khi đi vào hoạt động vào đầu hè, nhìn hình ảnh những đứa trẻ cứ chiều chiều rủ nhau ra sân bóng, tham gia các giải bóng đá do xã tổ chức đã là thành công. “Lâu nay không có điểm vui chơi nào nên tụi nhỏ cứ đi tắm sông, tắm biển, đặc biệt vào thời điểm mùa hè vô cùng nguy hiểm và khó kiểm soát. Sân chơi này ra đời sẽ giúp không chỉ các em nhỏ, mà thanh niên, người lớn có được một không gian lành mạnh, tránh được các tệ nạn xã hội”, ông Lộc nói.

Theo UBND xã Quảng Công, hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu không đơn giản, song chỉ cần có sự chung tay từ chính quyền, người dân và kêu gọi thêm sự đầu tư từ nhiều nguồn khác, việc duy trì và đưa xã trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu sẽ không khó. Và việc hình thành nên khu vui chơi văn hóa – thể thao tập trung của xã là bước khởi động để đạt mục tiêu này.

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Công, ông Nguyễn Đính cho hay, tổng diện tích để đầu tư khu văn hóa – thể thao tập trung của xã rộng khoảng là 10.000m2, tổng đầu tư cho các hạng mục trong công trình là hơn 5 tỷ đồng theo hình thức xã hội hóa. Công trình sẽ góp phần tạo thêm sân chơi bổ ích, phát triển trí tuệ, tăng tính vận động, sáng tạo cho trẻ em, thanh niên... “Với khu văn hóa – thể thao được đầu tư này, xã sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa, giúp các em nhỏ và người lớn có cơ hội vui chơi, giải trí nâng cao sức khỏe, chất lượng sống”, ông Đính nhấn mạnh.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Return to top