ClockThứ Tư, 09/10/2019 14:19

Tập đoàn Korea Land & Housing muốn đầu tư vào Khu Kinh tế Chân Mây- Lăng Cô

TTH.VN - Ngày 9/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn Korea Land & Housing (Tập đoàn LH).

Du lịch Huế quảng bá tại hội chợ Hanatour Hàn QuốcTP. Huế làm việc với các doanh nghiệp Hàn QuốcDoanh nghiệp Hàn Quốc tìm đường vào thị trường ASEANHàn Quốc chi hơn 30 nghìn tỷ won nuôi dưỡng tăng trưởng sáng tạoDoanh nghiệp Việt Nam vượt rào để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Hàn QuốcHàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USD

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (giữa) chụp ảnh lưu niệm với đại diện Tập đoàn LH

Đại diện tập đoàn vui mừng khi được biết Huế là địa phương được nhiều người Hàn Quốc đến tham quan, du lịch và đã có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm kiếm cơ hội đầu tư. Mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh Quần thể Di tích Cố đô Huế để phát triển du lịch, công nghiệp kỹ thuật cao.

Tập đoàn LH thuộc Chính phủ Hàn Quốc, là đơn vị chuyên xây dựng phát triển các khu kinh tế, công nghiệp và khu đô thị thông minh với tổng tài sản 126 tỷ USD. Hiện, tập đoàn mong muốn được ký kết biên bản ghi nhớ với tỉnh nhằm thiết lập một khu kinh tế kỹ thuật cao ở Chân Mây-Lăng Cô.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực, trong đó có Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô là khu kinh tế biển được Chính phủ đặc biệt quan tâm với nhiều ưu đãi. Trong đó, tỉnh ưu tiên phát triển hạ tầng kinh tế cảng biển, đô thị Chân Mây và khu công nghiệp kỹ thuật cao ở đây-những thế mạnh của tập đoàn Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý các khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phối hợp, làm việc cụ thể với đại diện Tập đoàn HL nhằm đi đến thống nhất một thỏa thuận hợp tác ghi nhớ làm cơ sở cho việc hình thành một khu công nghiệp kỹ thuật cao Việt Nam-Hàn Quốc với diện tích khoảng 500ha ở Chân Mây-Lăng Cô. Tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn HL khi thực hiện các thủ tục đầu tư.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top