ClockThứ Tư, 19/06/2019 11:03

Tập huấn cho hơn 500 cán bộ coi thi THPT quốc gia

TTH.VN - Ngày 19/6, Đại học Huế phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tập huấn quy chế thi, quy trình coi thi THPT quốc gia cho trên 500 cán bộ, giảng viên là cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi nhằm giúp cán bộ tham gia coi thi, giám sát phòng thi nắm rõ quy chế, quy trình, nghiệp vụ coi thi, tuyệt đối không được chủ quan ở bất kỳ khâu nào.

Các cán bộ coi thi được nghe trình bày các nội dung cơ bản của công tác coi thi: quyền hạn, trách nhiệm của các thành viên trong Ban coi thi và quy trình coi thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; nhấn mạnh những điểm mới của kỳ thi năm nay so với năm 2018; quy trình bảo quản đề thi, bài thi cho các đại biểu dự hội nghị.

Những tình huống đặt ra cũng đã được đại diện Sở GD&ĐT giải thích và hướng dẫn cách thức xử lý cũng như lưu ý: không đem điện thoại di động vào khu vực thi; kiểm soát vật dụng công nghệ cao; giám thị ký nhầm vào ô giám khảo; giám thị cần bình tĩnh để xử lý những sự cố bất thường...

Hội nghị tập huấn giúp cho các cán bộ, giảng viên nắm được quy chế thi, kỹ năng nghiệp vụ, quy trình giám sát coi thi, kiểm tra, phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các sai phạm, qua đó tổ chức thực hiện đúng theo quy chế thi, đảm bảo tổ chức thành công kỳ thi tại cụm thi an toàn, nghiêm túc, công bằng.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top