ClockThứ Hai, 10/10/2016 18:54

Tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

TTH - Sáng 10/10, Thường trực HĐHD tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử (Ban công tác đại biểu của UBTV Quốc hội) tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nêu rõ: Trách nhiệm đặt ra đối với cơ quan HĐND các cấp là rất lớn. Năng lực của HĐND trước hết là năng lực của đại biểu được thể hiện ở năng lực thẩm định, phê duyệt, giám sát và kỹ năng hoạt động của người đại biểu. Bởi vậy, đòi hỏi mỗi vị đại biểu HĐND cần có kiến thức, kỹ năng hoạt động nhằm hoàn thành trách nhiệm người đại diện của Nhân dân, là cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương. Với ý nghĩa đó, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn này để góp phần thực hiện tốt chức năng người đại biểu; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Trong 2 ngày, các đại biểu được đội ngũ báo cáo viên có kinh nghiệm trong hoạt động đại biểu HĐND trình bày 7 chuyên đề về: tổng quan HĐND trong chính quyền địa phương; kỹ năng thu thập, xử lý thông tin và tham vấn ý kiến Nhân dân; giới thiệu khái quát Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; kỹ năng phân tích quyết định chính sách về phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương; kỹ năng giám sát, thẩm tra thu-chi ngân sách; giới thiệu khái quát Luật Ngân sách sửa đổi; kỹ năng thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; kỹ năng tiếp xúc và giữ mối liên hệ với cử tri…

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Return to top