ClockThứ Bảy, 27/04/2019 10:32

Tập huấn kỹ năng phòng vệ cho trẻ em

TTH.VN - Sáng 27/4, tại Trung tâm thể thao Hà Huy Tập (TP. Huế), Công ty CP Xây dựng và đầu tư TH Lộc Điền phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và điều tra tội phạm học - Học viện Cảnh sát, Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phòng vệ cho hơn 150 trẻ em.

Giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệmĐể học sinh có kỹ năng tự bảo vệ mìnhLên tiếng vì môi trường an toàn cho trẻ

Các cháu thiếu nhi hào hứng với phần giảng bài của giảng viên

Tại hội nghị tập huấn, các em đã được cán bộ giảng dạy Trung tâm Nghiên cứu và điều tra tội phạm học trực tiếp truyền đạt các nội dung: Phòng chống bạo lực học đường, phòng chống bắt cóc, giáo dục nhận thức về giới tính cho trẻ em, kỹ năng và cách phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em…

Buổi tập huấn nhằm truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực của thiếu nhi, phụ trách, gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Mỗi học sinh, phụ huynh sẽ đóng vai trò là tuyên truyền viên tích cực trong công tác truyền thông, cung cấp những kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, phòng ngừa bạo lực và xâm hại trẻ em tới các bậc cha mẹ, các thành viên trong gia đình, giáo viên và những người trực tiếp tiếp xúc với trẻ em, đồng thời cung cấp những kỹ năng tự bảo vệ mình cho chính các em.

Dự kiến, ngày 28/4, Trung tâm Nghiên cứu và điều tra tội phạm học sẽ tiếp tục tổ chức 1 lớp tập huấn kỹ năng phòng vệ cho học sinh cấp THCS.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top