ClockThứ Sáu, 16/11/2018 10:43

Tập huấn kỹ năng xây dựng thỏa ước lao động tập thể

TTH.VN - Sáng 16/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). Tham dự có các đại diện đến từ LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và chủ tịch công đoàn cơ sở một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Khánh thành “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khănThêm một Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khănTrải nghiệm cùng “chuyến xe công đoàn”Khai trương “Chuyến xe Công đoàn”Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Công đoàn 2012

Đại diện các công đoàn cơ sở cùng chia sẻ kinh nghiệm đàm phán với doanh nghiệp

Tại buổi tập huấn, cán bộ công đoàn được hướng dẫn các nội dung như: Quy trình xây dựng các bản TƯLĐTT, đảm bảo chất lượng với những quy định có lợi hơn so với luật cho người lao động; Kỹ năng đàm phán, thương lượng cơ bản để ký kết TƯLĐTT; Công đoàn cơ sở giám sát việc thực hiện thỏa ước tại doanh nghiệp... và chia sẻ kinh nghiệm về thương lượng ký kết thỏa ước đạt chất lượng giữa các công đoàn cơ sở.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng cho cán bộ công đoàn, hướng đến việc chuẩn hóa và cải thiện chất lượng TƯLĐTT tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo chủ trưởng của Công đoàn Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top