ClockThứ Tư, 09/05/2018 12:47

Tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông dân số

TTH.VN - Từ ngày 9-10/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông công tác DS - KHHGĐ năm 2018 cho hơn 50 cán bộ dân số ba huyện Phú Lộc, Nam Đông và A Lưới.

Sử dụng kỹ thuật cao gắn với nâng cao chất lượng điều trịHiệu quả từ giải pháp nâng cao chất lượng dân sốCông tác dân số - KHHGĐ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dânNiềm vui từ một chiến dịch

Dịp này, các giảng viên Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh truyền đạt các kỹ năng truyền thông tư vấn sàng lọc trước và sau sinh; kỹ năng truyền thông giúp người dân thay đổi nhận thức, chuyển đổi hành vi trong công tác DS-KHHGĐ; kiến thức tư vấn hỗ trợ cung cấp các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số dành cho vị thành niên, thanh niên; thông tin một số văn bản chính sách mới về công tác DS - KHHGĐ hiện nay và kỹ năng thu thập thông tin, báo cáo thống kê DS - KHHGĐ...

Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh trao đổi kinh nghiệm truyền thông tại lớp tập huấn

Quá trình tập huấn, các học viên tiến hành thảo luận, trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác truyền thông DS - KHHGĐ cũng như những khó khăn, vướng mắc từ thực tế cơ sở để được giải đáp, tư vấn tháo gỡ kịp thời.

Sau đợt tập huấn, đội ngũ cán bộ dân số này sẽ vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị vào thực tiễn địa phương. Từ đó, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ truyền thông, tư vấn cho các đối tượng, góp phần làm tốt công tác DS - KHHGĐ ở địa phương.

Theo kế hoạch, ngày 14-15/5 Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh tiếp tục tập huấn nâng cao kiến thức truyền thông dân số năm 2018 cho đội ngũ cán bộ huyện Phong Điền, Quảng Điền và TP. Huế.

Tin ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top