ClockThứ Năm, 17/05/2018 13:59

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy chợ Đông Ba

TTH.VN - Trong 2 ngày 17 và 18/5, Ban quản lý Chợ Đông Ba phối hợp với Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Đào tạo huấn luyện PCCC tỉnh và Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 1 Công an tỉnh tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) chợ Đông Ba năm 2018.

Phối hợp diễn tập chữa cháy chợ Đông BaTuyên truyền, giáo dục kiến thức về PCCC cho tiểu thươngHướng dẫn kỹ năng PCCC cho giáo viên và học sinhGỡ “vướng” cho doanh nghiệp trong phòng cháy, chữa cháy

Chợ Đông Ba là nơi tập trung lượng lớn về người và tài sản, nguy cơ xảy ra cháy cao

Chợ Đông Ba là nơi tập trung nhiều người và tài sản, nằm ở địa bàn trọng điểm. Trong khi đó, chợ đang trong tình trạng quá tải, đường đi trong chợ chật hẹp, trang thiết bị, phương tiện PCCC chưa được đầu tư hiện đại nên nguy cơ xảy ra cháy rất cao.

Đại diện tiểu thương, tổ đội xích lô, xe thồ, cán bộ viên chức chợ Đông Ba được tập huấn lý thuyết

Chuẩn bị phương tiện, thiết bị để hướng dẫn kỹ năng, thao tác chữa cháy 

Khóa tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ viên chức, tiểu thương, nghiệp đoàn xích lô xe thồ, đội xếp dỡ và các điểm giữ xe về tầm quan trọng của công tác PCCC. Kế hoạch tập huấn sát với tình hình và điều kiện trên địa bàn chợ, với những nội dung kết hợp giữa lý thuyết với thao tác thực hành PCCC liên quan đến kiến thức pháp luật, các văn bản hướng dẫn của Nhà nước về PCCC, xem phim tư liệu các vụ cháy trên phạm vi cả nước trong những năm gần đây; tập huấn các biện pháp phòng cháy, phương pháp bảo quản, kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy và thực hành một số phương pháp sơ cứu, di chuyển người bị nạn…

Các tiểu thương, đội xích lô, xe thồ thực hành thao tác sử dụng bình bột PCCC

Thực hành các thao tác về nghiệp vụ chữa cháy

Thực hành sử dụng thành thạo bình bột PCCC

Ngoài trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, đơn vị tập huấn và BQL chợ Đông Ba cũng triển khai phương án chữa cháy theo tình huống giả định ban ngày tại chợ cho đội trật tự và phương án chữa cháy theo tình huống giả định ban đêm không được báo trước địa điểm, vị trí tại chợ cho đội bảo vệ đêm.

Kết thúc khóa tập huấn, đơn vị giảng dạy, huấn luyện nghiệp vụ sẽ tổ chức kiểm tra, sát hạch và cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ PCCC của cơ quan chức năng cho các học viên tham gia.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Return to top