ClockThứ Năm, 19/05/2016 10:05

Tập thể dục giúp ngăn ngừa 13 loại ung thư chết người

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc 13 loại ung thư, trong đó có những loại ung thư rất nguy hiểm như ung thư vú, ruột kết và phổi.
Đây được đánh giá là 3 loại ung thư phổ biến, vốn đang đe dọa tính mạng của rất nhiều người bệnh. Nghiên cứu trên phân tích lượng dữ liệu khổng lồ của khoảng 1,4 triệu người trưởng thành, theo Health24.
“Hoạt động thể chất càng nhiều thì càng có lợi. Khi mọi người hoạt động nhiều hơn thì nguy cơ mắc ung thư cũng giảm nhiều hơn”, tác giả nghiên cứu nhà khoa học Steven Moore tại Viện Ung thư quốc gia (Mỹ) cho biết.
13 loại ung thư mà tập thể dục có thể ngăn ngừa là ung thư vú, ruột kết, phổi, máu, thực quản, gan, thận, dạ dày, nội mạc tử cung trực tràng, bàng quan, u tủy và cổ. Tỷ lệ giảm nguy cơ mắc ung thư nhờ tập luyện thể dục dao động từ 10 đến 42 %, tùy từng loại.
Để có cường độ tập luyện phù hợp, ông Moore cho rằng nên tuân thủ các tiêu chuẩn tập luyện của Mỹ. Mỗi người nên có 150 phút tập luyên mỗi tuần ở cường độ trung bình. Với người tập luyện cường độ cao, thời lượng tập có thể khoảng 75 phút.
Theo cơ quan phòng chóng dịch bệnh và tăng cường sức khỏe của Mỹ, các môn thể thao như đi bộ nhanh, đánh tennis được xếp vào loại tập luyện với cường độ trung bình. Cường độ nặng là những môn làm tim bơm máu mạnh như chạy bộ.
Theo Thanh niên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top