ClockThứ Ba, 15/05/2018 18:39

Tập trung giải quyết bất bình đẳng mở rộng ở châu Á - Thái Bình Dương

TTH - Trong bối cảnh mối quan ngại ngày càng tăng rằng, sự phân chia giữa người giàu và người nghèo đang tiếp tục mở rộng, nhất là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các quan chức cấp cao của Liên Hiệp quốc (LHQ) lên tiếng kêu gọi sự chú trọng hơn vào tăng trưởng dẫn đến xã hội công bằng và hành tinh lành mạnh hơn.

ADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu ÁĐẩy mạnh tăng trưởng tài chính ở châu ÁADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu Á

Cuộc sống thường nhật của cư dân sống trong khu ổ chuột Sujat Nagar ở thủ đô Dhaka, Bangladesh. Ảnh: WB

Ủy Ban Kinh tế và Xã hội châu Á-Thái Bình Dương của LHQ (ESCAP) tổ chức phiên họp lần thứ 74, từ ngày 11-16/5 ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, với sự kêu gọi mạnh mẽ trong việc tăng cường chủ nghĩa đa phương và hội nhập khu vực để giải quyết sự bất bình đẳng gia tăng trong khu vực.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh: "Khu vực châu Á-Thái Bình Dương là một động cơ tăng trưởng, thương mại và đầu tư toàn cầu, tạo ra công ăn việc làm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự chuyển đổi sâu sắc đang diễn ra và được thúc đẩy bởi đổi mới công nghệ, thách thức chính là việc đảm bảo sự chuyển đổi này là tốt hơn và đến với tất cả mọi người trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Cũng trong bài phát biểu tại phiên họp lần thứ 74 của ESCAP, ông Miroslav Lajcak, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ lưu ý, giải quyết sự bất bình đẳng là điều cốt lõi của các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Được biết, phiên họp của ESCAP có sự tham dự của hơn 540 đại biểu đến từ 44 quốc gia thành viên và thành viên liên kết.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News & UNESCAP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Return to top