ClockThứ Sáu, 24/11/2017 20:13

Tập trung nguồn lực, khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt

TTH.VN - Tại buổi làm việc vào chiều tối 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chỉ đạo lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung nguồn lực, với phương châm “nước rút đến đâu xử lý đến đó”, khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì cuộc họp chiều tối 24/11 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã nghe đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương báo cáo về tình hình thiệt hại, khắc phục hậu quả bước đầu trong các đợt lũ lụt vừa qua. Hiện, tại một số vùng thấp trũng, tình hình thiệt hại vẫn chưa được thống kế đầy đủ; vẫn còn trên 21% học sinh tiểu học, mẫu giáo chưa tiếp tục đến lớp được.

Các đợt lũ lớn đã gây thiệt hại nặng cho hầu hết các diện tích hoa màu đang canh tác. Ngay sau khi nước rút, một số địa phương đã tiến hành xuống giống các giống rau, hoa để tiếp tục sản xuất.

Mức độ ngập lớn trên diện rộng cộng với hệ thống đường giao thông liên thôn, liên xã hư hỏng đã gây khó khăn trong việc đi lại và đình trệ sản xuất của người dân.

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt bão, áp thấp nhiệt vừa qua, đồng thời do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn và ngập lụt diện rộng đến nay, hệ thống các công trình thủy lợi tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp, các tuyến đê bao, đê nội đồng trên toàn tỉnh bị sạt, nứt vỡ với chiều dài hơn 100km…

Trước diễn biến thời tiết phức tạp như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần huy động toàn bộ lực lượng của cả hệ thống chính trị, vận động Nhân dân, nhất là lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên tại chỗ khẩn trương hỗ trợ nhân dân vùng lũ, đặc biệt là tại các khu dân cư bị ngập sâu trong lũ vừa qua; hỗ trợ người dân làm nhà tạm và khắc phục các nhà bị hư hỏng, sớm ổn định cuộc sống.

 Chủ động sử dụng nguồn lương thực, thực phẩm, nước uống và thuốc men tại chỗ để cứu trợ Nhân dân, không để một người dân nào bị đói, rét; chỉ đạo các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế tăng cường lực lượng để chăm sóc, phục hồi sức khỏe người dân bị nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trong một đợt thị sát tình hình biển xâm thực ở Vinh Hải- Phú Lộc

Tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả do lũ gây ra trên địa bàn, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường tại các công trình, khu vực công cộng, nhà cửa của dân vùng bị ngập lũ; tiến hành khử trùng giếng nước sinh hoạt, dọn dẹp và tiêu độc vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng dịch bệnh xảy ra sau lũ.

Tiếp tục thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị nạn, kịp thời giải quyết các chế độ theo quy định đối với các hộ gia đình có người bị chết, bị thương, nhà bị sập đổ, hư hỏng.

Về lâu dài, ông Nguyễn Văn Cao đề nghị các địa phương cần có thống kê cụ thể thiệt hại về cơ sở vật chất, hạ tầng, dân sinh… để có hướng đề xuất UBND tỉnh cấp ngân sách, hỗ trợ nguồn lực khắc phục hậu quả lũ lụt. Sở tài chỉnh chuẩn bị kế hoạch phân bổ ngân sách bố trí cho các đia phương khắc phục hậu quả lũ lụt.

“Đặc biệt, các địa phương chủ động bố trí kinh phí, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tổ chức khắc phục, sửa chữa, nạo vét các tuyến đê điều, kênh mương nội đồng bị hư hỏng, bồi lấp để đảm bảo nước phục vụ tưới sản xuất vụ Đông Xuân 2017-2018”- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nói.

Tin, ảnh: Thái Bình 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Hỗ trợ dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất

Ngày 16/11, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu cùng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã về “rốn lũ” huyện Quảng Điền thăm hỏi người dân, chỉ đạo tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hỗ trợ dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất
Return to top