ClockThứ Ba, 08/01/2019 17:47

Tập trung phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất Cố đô

TTH.VN - Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tại hội nghị triển khai công tác năm 2019 của Sở Văn hóa và Thể thao vào chiều 8/1. Tham dự hội nghị còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – ông Bùi Thanh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – ông Nguyễn Thái Sơn.

Phát huy, nâng tầm các giá trị văn hóa HuếNgày vui của thể thao Huế

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

Sau khi biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua, ông Nguyễn Dung lưu ý Sở Văn hóa và Thể thao khắc phục những tồn tại, hạn chế, chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh về các giải pháp mang tính đột phá, chiến lược để phát triển ngành trên một số lĩnh vực, như: phát huy các giá trị di tích ngoài quần thể di tích Cố đô Huế, đổi mới công tác quảng cáo, đổi mới công tác tổ chức và biểu diễn Ca Huế, hướng tới phát triển Ca Huế thành ngành kinh tế dịch vụ phục vụ du lịch quan trọng của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao cần tập trung các giải pháp phù hợp để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm 2019 và các năm tiếp theo nhằm phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất cố đô Huế. Trong đó có các công việc cụ thể, gồm: xây dựng đề án hình thành tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu tại Huế”, phối hợp với Sở Du lịch, Trung tâm Festival Huế nghiên cứu đề án tổ chức Festival Bốn mùa, tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại một số địa điểm của TP. Huế, tiếp tục hoàn thiện đề án đổi mới công tác quảng cáo theo hướng hiện đại, vận động các nghệ nhân hiến tặng, mua các tác phẩm nghệ thuật có giá trị để phục vụ cho công tác trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Huế…

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trong năm qua đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân

Năm qua, ngành Văn hóa và Thể thao đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, tạo những bước phát triển mới trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình. Trong mục tiêu đặt ra năm nay, ngành Văn hóa và Thể thao cố gắng hoàn thành đúng tiến độ 100% các chương trình, đề án, kế hoạch trọng điểm được UBND tỉnh giao; tổ chức 280 buổi biểu diễn nghệ thuật, 500 buổi chiếu bóng lưu động phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa; thể thao thành tích cao đạt 350 - 360 huy chương…

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho VĐV Trần Thị Yến Hoa; trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Sở Văn hóa và Thể thao.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top