ClockThứ Tư, 24/04/2019 18:27

Tất bật trước giờ khai mạc Festival Nghề truyền thống

TTH.VN - Festival Nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” sẽ chính thức khai mạc vào tối 26/6. Tuy nhiên, đến thời điểm này không khí chuẩn bị diễn ra rất nhộn nhịp.

Kiểm tra công tác chuẩn bị Festival Nghề truyền thống HuếNgười trẻ Huế nên ít nhất một lần tham gia tình nguyện FestivalQuảng bá tinh hoa và sản phẩm làng nghề

Không gian đi bộ đường Nguyễn Đình Chiểu - một trong những địa điểm tập trung nhiều sự kiện của Festival Nghề truyền thống Huế 2019 được trang trí khá đẹp mắt

Ngay từ thời điểm này, công tác chuẩn bị từ sân khấu, không gian trình diễn, trình bày phục vụ lễ hội… cơ bản gần như hoàn tất. Chỉ còn một vài khâu trang trí cuối cùng đã được gấp rút thực hiện.

Cũng như những kỳ Festival Nghề truyền thống trước, không gian của lễ hội này chủ yếu nằm dọc bờ Nam sông Hương. Vì thế mà dọc tuyến đường đi bộ theo bờ sông cũng như các không gian văn hóa, công viên lân cận được chỉnh trang khá đẹp mắt.

Ở đó, những ngôi nhà rường truyền thống với lối kiến trúc cổ kính được dựng lên để các làng nghề từ nhiều vùng miền phô diễn tinh hoa của mình. Rất nhiều hoa, nón lá cũng được đưa vào trang trí, tô điểm không gian mở này trở nên lung linh hơn.

Theo ghi nhận chiều 24/4, có rất đông lao công đang phải tất bật sắp đặt, chỉnh sửa những công đoạn cuối cùng trước khi Festival Nghề truyền thống 2019 chính thức khai mạc. Cùng lúc các làng nghề cũng bắt đầu đưa sản phẩm của mình về các gian hàng để chuẩn bị trưng bày, các du khách tranh thủ xuống phố tạo dáng, chụp hình.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại chiều 24/4:

Một nhân viên của Bảo tàng thêu XQ đang trang trí một tiểu cảnh hoa lên không gian lễ hội của mình chuẩn bị chào đón mọi người

Những công đoạn cuối cùng đang được nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh Huế thực hiện, làm đẹp cho không gian lễ hội

Có rất nhiều nón lá được trang trí, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng ở không gian lễ hội

Không gian của các địa điểm diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2019 được trang trí rất nhiều hoa

Các nhà rường Huế với kiểu kiến trúc cổ kính được dựng lên hoàn tất chờ đón các làng nghề

Đến chiều 24/4, có một vài làng nghề từ nhiều nơi trên cả nước bắt đầu đưa sản phẩm về Huế để chuẩn bị trưng bày

Trong khi đó, nhiều du khách cũng tranh thủ xuống phố chụp hình ở những không gian diễn ra lễ hội

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Return to top