ClockThứ Năm, 12/07/2018 16:51

Tàu, thuyền về nơi trú ẩn an toàn do diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới

TTH.VN - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong khoảng đêm nay (12/7) đến ngày 13/7, dải hội tụ nhiệt đới (HTNĐ) tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), di chuyển hướng về phía Vịnh Bắc Bộ.

Sẽ có khoảng 10 cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào Biển ĐôngHàng nghìn ha lúa hè thu bị ngập do mưa lớnÁp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Do ảnh hưởng của dải HTNĐ nối với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (12/7), vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa)… tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh.

Ngư dân Quảng Công (Quảng Điền) đưa lưới cụ lên bờ tránh sóng

Trước diễn biến phức tạp của ATNĐ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu, các ban ngành liên quan, phối hợp với các địa phương kiểm đếm, kêu gọi tất cả tàu thuyền về bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn. Ngành du lịch cần có biện pháp ứng phó, bảo vệ du khách tại các bãi biển khi sóng to, gió lớn. Ngành nông nghiệp và các địa phương có biện pháp chống úng cục bộ cho lúa hè thu…

Tàu xa bờ về âu thuyền Phú Hải (Phú Vang) neo đậu an toàn

Theo đó, đến trưa 12/7, tất cả tàu thuyền đánh bắt xa bờ và gần bờ đều trở về các âu thuyền neo đậu, trú ẩn an toàn; ngư dân các bãi ngang ven biển cũng đã tiến hành gánh thuyền và các ngư cụ, máy móc lên cao tránh sóng.

Ông Dương Đức Hoài Khánh, Giám đốc Công ty TNHHNN 1TV Quản lý-Khai thác công trình thủy lợi tỉnh thông tin, cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống nắng hạn, công ty cũng đã sẵn sàng các biện pháp vận hành các trạm bơm điện, kênh mương, thủy lợi và các cửa cống để tiêu úng cho lúa hè thu nếu mưa lớn xảy ra.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top